Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 12/9/2020, 07:00 (GMT+7)

ByteDance âm thầm thu hút người dùng cho ứng dụng nghe nhạc

Công ty đứng sau ứng dụng TikTok - ByteDance đang gây dựng tầm ảnh hưởng với ứng dụng nghe nhạc trực tuyến, tiềm năng trở thành đối thủ của Spotify và Apple Music.

ByteDance - một trong những startup giá trị nhất thế giới hiện nay, đứng sau thành công của TikTok đang âm thầm thu hút người dùng cho ứng dụng nghe nhạc trực tuyến của mình có tên gọi Resso. Động thái này cho thấy ByteDance sẽ tiếp tục mở rộng sự ảnh hưởng quốc tế dù chịu nhiều áp lực từ Mỹ.

Theo số liệu từ Sensor Tower, Resso đã ra mắt ở Ấn Độ và Indonesia hồi tháng 3 năm nay và hiện có khoảng 15,2 triệu lượt cài đặt từ App Store và Google Play.

Tháng 8 vừa qua, tổng lượt tải lần đầu sử dụng của ứng dụng này đạt 3,6 triêu trên toàn thế giới. Tăng 66% so với 2,2 triệu lượt tải ghi nhận trong giai đoạn một tháng trước đó.

Ấn Độ là thị trường lớn nhất của Resso, chiếm tới 65% tổng lượng cài đặt, trong khi 34% đến từ Indonesia. Phần còn lại đến từ các lượt download của người dùng tại Brazil khi ứng dụng ra mắt tại quốc gia này hồi đầu tháng.

Resso là ứng dụng được ByteDance xây dựng để đối đầu với Spotify và Apple Music. Kỳ lân khởi nghiệp này đang nỗ lực chiếm thị phần tại các thị trường mới nổi và phát triển nhanh. Ấn Độ là từng là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok. Tuy nhiên ứng dụng này đã bị cấm tại Ấn Độ từ đầu năm sau khi nhận về nhiều cáo buộc liên quan đến bảo mật cũng như bị ảnh hưởng bởi tình hình căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc sau cuộc đụng độ giữa tại biên giới tháng 6 vừa qua. ByteDance kỳ vọng Resso có thể giúp công ty này lấy lại guồng phát triển tại Ấn Độ sau khi Tik Tok bị cấm.

Giao diện ứng dụng Resso do ByteDance phát triển.

Giao diện ứng dụng Resso do ByteDance phát triển. Ảnh: Resso

Theo Sensor Tower, tốc độ cài đặt của Resso được cho là tương đương với đối thủ Spotify. Trong 5 tháng sau khi Spotify ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 2/2019, ứng dụng này đạt 10,5 triệu lượt cài đặt, cách biệt không quá xa so với con số 9,8 triệu lượt tải của Resso.

Tại Indonesia, nơi Spotify ra mắt vào tháng 3/2016, trong 5 tháng đầu ghi nhận 1,2 triệu lượt tải. Resso đã vượt qua con số này với 5 triệu lượt sau khoảng thời gian tương đương đặt chân vào thị trường.

TikTok - ứng dụng sở hữu hàng triệu người dùng của ByteDance.

TikTok - ứng dụng sở hữu hàng triệu người dùng của ByteDance.

Bytedance đang tiếp tục đẩy mạnh sức ảnh hưởng của mình trên thị trường quốc tế, mặc dù phải đối mặt với áp lực của chính phủ Mỹ đe doạ sẽ cấm TikTok nếu ByteDance không bán ứng dụng này cho một công ty Mỹ trước ngày 20/9. Theo CNBC, ba cái tên sáng giá trong thương vụ này là Microsoft, Walmart và Oracle.

Tuy vậy, các cuộc thương thảo đang trở nên khá phức tạp khi Trung Quốc mới đây cập nhật danh dách các công ty công nghệ bị hạn chế xuất khẩu, trong đó có một điều khoản có thể buộc Bytedance phải xin giấy phép trước khi xuất khẩu các công nghệ liên quan đến TikTok.

Thảo Miên (Theo CNBC)