Hủy
Xu hướng Thứ ba, 14/7/2020, 09:00 (GMT+7)

Chiến lược thu hút người dùng không cần quảng cáo của Bluecare

Lượng người dùng của startup chăm sóc sức khỏe Bluecare vẫn tăng trưởng trong Covid-19 dù công ty không sử dụng truyền thông, quảng cáo.

Trong buổi tọa đàm về Truyền thông cho startup diễn ra ngày 21/5 trên VnExpress, bà Lê Mai Anh giám đốc PR Newswise cho biết kênh trả tiền không phải là hình thức tốt nhất để startup có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Việc quan trọng là sử dụng các kênh đang có để tích cực xây dựng nội dung, thông tin cho sản phẩm.

Giám đốc Quốc gia PR Newswire cũng cho rằng startup cần bắt đầu bằng những nội dung giải quyết bài toán cụ thể nào cho xã hội, cộng đồng để tạo nên giá trị thực. Từ đó lan tỏa thông tin tích cực, nhận sự thích thú từ khách hàng và ghi nhận của giới truyền thông. Đây cũng là chiến lược mà Bluecare, startup từng vào top 6 của chương trình Startup Việt 2019 đang thực hiện. Thay vì chi mạnh tay cho các hoạt động marketing, quảng cáo để thu hút người dùng, CEO của công ty này đã thực hiện chính sách quảng cáo "0 đồng" trong suốt 8 tháng liên tiếp.

Ông.... chức vụ.... của Bluecare.

Ông Nguyễn Văn Phong - CEO của Bluecare.

Thành lập từ tháng 3/2018, Bluecare là ứng dụng di động giúp bệnh nhân và người thân kết nối và đặt lịch các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế tại nhà với các nhân viên y tế có chuyên môn phù hợp và gần bệnh nhân nhất. Ứng dụng hướng đến trở thành một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tại nhà toàn diện với hàng loạt dịch vụ như chăm sóc người già, người bệnh, chăm sóc mẹ và bé, phục hồi chức năng, thủ thuật điều dưỡng, châm cứu bấm huyệt

Bluecare chọn cho mình phong cách truyền thông riêng bắt đầu bằng việc xây dựng hệ thống kênh truyền thông để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe, thai giáo, giáo dục môi trường sống cho cộng đồng. Qua các kênh truyền thông đó Bluecare xây dựng và tăng nhận diện thương hiệu đến cộng đồng, mang tới hình ảnh về một startup trong lĩnh vực y tế có trách nhiệm và cung cấp nhiều giá trị hữu ích cho người dùng, cộng đồng.

Lượng tương tác và tiếp cận của một số fanpage trong gần 80 fanpage và group của Bluecare.

Lượng tương tác và tiếp cận của một số fanpage trong gần 80 fanpage và group của Bluecare.

Ông Nguyễn Văn Phong, CEO của Bluecare cho biết, bằng chiến lực trên, Bluecare muốn mang tới những giá trị thực giúp cộng đồng nâng cao kinh nghiệm chăm sóc sức khẻ đồng thời giáo dục thị trường và tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng. Theo thống kê của công ty, có 17,4 triệu lượt khách hàng tiềm năng đã tiếp cận với hệ thống truyền thông bao gồm 80 fanpage và group, 4 kênh Instagram, 5 kênh Youtube, một kênh web blog chỉ trong tháng 6 vừa qua.

Ngoài ra Bluecare còn được tiếp cận với hàng triệu lượt khách hàng tiềm năng khác do hàng nghìn các shop mẹ và bé sử dụng các nội dung truyền thông của Bluecare.

Đại diện thương hiệu cho biết, nhờ hệ thống truyền thông miễn phí hoạt động tích cực và mạnh mẽ đã giúp công ty tiết kiệm được một phàn lớn của chi phí marketing, quảng bá thương hiệu. "Thêm vào đó, với mô hình startup tinh gọn được Bluecare ứng dụng ngay từ khi thành lập đặc biệt có giá trị trong giai đoạn kinh tế biến động do ảnh hưởng của Covid-19 và sẽ giúp chúng tôi sớm đạt điểm hòa vốn trong ngay quý III/2020", vị này khẳng định.

Bluecare tiếp cận với khách hàng qua hàng nghìn shop online sử dụng lại nội dung của mình.

Bluecare tiếp cận với khách hàng qua hàng nghìn shop online sử dụng lại nội dung của mình.

Với chiến lược tiếp cận khách hàng kể trên, Bluecare vừa thực hiện được việc đào tạo thị trường, phủ rộng nhận diện thương hiệu đến khách hàng tiềm năng và đạt được sự tăng trưởng về người dùng và giá trị giao dịch ở mức 25% mỗi tháng ngay trong những ngày cao điểm dịch bệnh.

Ông Phong cho biết, chiếc lược hoạt động đi từ những giá trị cộng đồng, xây dựng đội ngũ khách hàng trung thành đã giúp Bluecare tăng tỷ lệ hài lòng về dịch vụ lên mức 99,8% đồng thời có khả năng mở rộng nhanh chóng. Năm 2020, startup đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ tới các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước như Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An.

Đội ngũ nhân sự trẻ của Bluecare cũng đã chủ động tìm học ngoại ngữ online thông qua các ứng dụng Elsa Speak, Cake, Topica... để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế, vị này cho biết thêm.

Thảo Miên