Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 13/11/2020, 08:00 (GMT+7)

Chuỗi phòng khám nhi Việt gọi vốn thành công

Hệ thống phòng khám Nhi Đồng 315 vừa huy động vốn từ một nhóm các nhà đầu tư trong nước và quốc tế cho vòng Series A.

Cụ thể, nhóm này gồm các công ty đầu tư gia đình (Nisaetus, Samsara Holdings); quỹ đầu tư mạo hiểm (Tremont Capital Ventures International); tập đoàn đầu tư sức khỏe và các nhà đầu tư cá nhân (Bo Tan, Dennis Ly, Christophe Péron, Grégoire Amigues).

Đây là nguồn tài trợ bên ngoài đầu tiên của Nhi Đồng 315 kể từ khai trương phòng khám đầu tiên vào tháng 6/2019.

Theo Businessnewsasia, giá trị khoản đầu tư không được tiết lộ. Với số vốn gọi được ở vòng này, Nhi Đồng 315 sẽ mở rộng hoạt động, qua đó trở thành phòng khám nhi khoa giá cả phải chăng cho các gia đình tầng lớp trung lưu tại Việt Nam.

Công ty cũng sẽ đầu tư vào hệ thống công nghệ. Hiện tại Nhi Đồng 315 đang sở hữu một ứng dụng đặt lịch khám và hệ thống lưu trữ hồ sơ sức khỏe cho khách hàng.

Một biển hiệu quảng cáo của Nhi Đồng  315. Ảnh: Businessnewsasia.

Một biển hiệu quảng cáo của Nhi Đồng 315. Ảnh: Businessnewsasia.

Nguyễn Huỳnh Vân Vy, CEO & Founder của Nhi Đồng 315 cho biết ý tưởng thành lập đến từ việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các dịch vụ nhi khoa tại Việt Nam. Công ty sẽ tập trung vào những khách hàng trẻ, trung lưu, hiểu biết về công nghệ tại TP HCM .

Hiện Nhi Đồng 315 có 7 phòng khám đều ở khu vực TP HCM, thực hiện 65.000 lượt khám. Tham vọng của startup này là mỗi quận tại TP HCM đều có ít nhất một phòng khám của chuỗi, trước khi mở rộng tới các tỉnh thành khác.

Bà Nguyễn Huỳnh Vân Vy, CEO và đồng sáng lập Nhi Đồng 315 từng có thời gian học tập tại trường Đại học Purdue, Mỹ. Phó Giám đốc công ty là ông Zig Wronsky, một nhà đầu tư giai đoạn sớm vào các công ty chăm sóc sức khỏe tại Mỹ và Đông Nam Á.

Thành Dương (theo Businessnewsasia)