Hủy
Xu hướng Thứ năm, 10/5/2018, 13:51 (GMT+7)

Cựu chủ tịch Yahoo xây dựng vườn ươm khởi nghiệp

Lumi Labs do Marissa Mayer sáng lập sẽ hỗ trợ các startup về công nghệ

Vườn ươm khởi nghiệp này sẽ tập trung vào lĩnh vực phương tiện truyền thông và trí tuệ nhân tạo. Khi truy cập vào website, người xem sẽ thấy giao diện tuyết phủ trên đỉnh núi. Chia sẻ với tờ New York Times, Mayer cho biết Lumi trong tiếng Phần Lan có nghĩa là tuyết, hình ảnh mà bà yêu thích.

Cựu chủ tịch Yahoo xây dựng vườn ươm khởi nghiệp

Lumi Labs do Mayer sáng lập sẽ hỗ trợ các startup về công nghệ.

Lumo có trụ sở tại Palo Alto, California, ở chính văn phòng của Google, nơi Mayer bắt đầu sự nghiệp. Đồng sáng lập Lumi cùng Mayer là Enrique Munoz Torres, đồng nghiệp cũ lâu năm của bà trong lĩnh vực công nghệ. Ông từng giữ vị trí phó chủ tịch cấp cao trung tâm Tìm kiếm và Quảng cáo của Yahoo và giám đốc sản phẩm tại Google. 

Dự kiến sắp tới, Mayer sẽ gặp mặt các nhà sáng lập startup và theo sát các diễn biến của thị trường khởi nghiệp. Lumi Labs nhận được sự chú ý của cộng đồng về các dự án mà quỹ đầu tư này sẽ tiếp cận.

Mayer là nhân viên thứ 20 của Google, từng phụ trách nhiều sản phẩm khác nhau như Search, Images, News, Maps, iGoogle và Gmail trong 13 năm. Vào năm 2012, Mayer nhận chức chủ tịch và CEO của Yahoo. Bà rời công ty vào năm 2017 sau khi Yahoo hoàn tất thương vụ "bán mình" cho nhà mạng Verizon của Mỹ với giá 4.8 tỷ USD.

Phạm Vân (Theo Yahoo.com)