Hủy
Xu hướng Thứ hai, 22/2/2021, 15:28 (GMT+7)

Đối thủ Google Analytics gọi vốn 15,5 triệu USD

Công cụ phân tích tiếp thị Oribi đã huy động thành công 15,5 triệu USD trong vòng gọi vốn series B do Ibex dẫn đầu.

Đại diện công ty cho biết, số vốn trên sẽ sử dụng để đẩy nhanh tốc độ phát triển, mở rộng công nghệ và phát triển đội ngũ lao động. Hiện tại, công ty sử dụng 30 nhân viên và dự kiến sẽ tăng lên 50 người trong năm tới. Trước đó, Oribi cũng huy động thành công 12 triệu USD.

Thành lập tại Tel Aviv, thành phố đông dân thứ hai của Israel, vào năm 2015, Oribi đang cạnh tranh trong một thị trường do Google Analytics thống trị. Startup nổi lên nhờ cung cấp thông tin chi tiết rõ ràng theo hướng dữ liệu mà không cần sự tham gia của các nhà phát triển ở bất kỳ giai đoạn nào của quy trình phân tích. Sử dụng AI, Oribi tự động xác định, nhóm và gắn thẻ tất cả các sự kiện khác nhau (như nhấp chuột, cuộn hoặc đăng nhập) mà khách truy cập thực hiện. Hơn nữa, Oribi cũng có thể xuất thông tin mà nó đã thu thập sang các công cụ tiếp thị khác như Facebook, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và hệ thống quản lý email. Theo Venture Beat, đây là lợi thế lớn của startup trên.

Oribi có thể tạo báo cáo phân tích cụ thể những dữ liệu mà nền tảng thu thập. Ảnh: Oribi.

Oribi có thể tạo báo cáo phân tích cụ thể những dữ liệu mà nền tảng thu thập. Ảnh: Oribi.

Thông qua nền tảng Oribi, các nhà tiếp thị có thể phân tích tất cả doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến của họ bằng cách tích hợp với bất kỳ trang web hoặc kênh tiếp thị nào. Theo nhà sáng lập kiêm CEO Iris Shoor, đo lường chính xác các kênh và hoạt động tiếp thị là vấn đề hàng đầu mà Oribi giải quyết. Trước đây, hầu như các nhà tiếp thị không thể biết mỗi kênh thúc đẩy bao nhiêu doanh thu và cách các kênh hoạt động độc lập phối hợp với nhau như thế nào.

Oribi có thể cung cấp thông tin chi tiết bao gồm tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào trang và chọn một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể, kênh nào dẫn về nhiều lưu lượng truy cập trong tuần qua... Tất cả thông tin được trình bày trong một bố cục rõ ràng, làm nổi bật những chỉ số quan trọng nhất cho nhà tiếp thị dễ nắm bắt.

Bên cạnh đó, Oribi cho phép người dùng tạo báo cáo để chia sẻ với người quản lý hoặc bất kỳ ai khác trong nhóm. Báo cáo này có thể tùy chỉnh các biểu tượng, màu sắc và bố cục khác nhau tùy ý, lên lịch để xuất bản và chia sẻ tự động hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Venture Beat đánh giá, dù Google Analytics không quá khó sử dụng, nhưng nền tảng này lại phức tạp hơn về cách thiết lập, sửa đổi và duy trì. Chưa kể, Google Analytics cần chèn thêm mã vào trang web chính và thường mất hàng tuần để phê duyệt, đôi khi có thể làm hỏng các phần khác của trang.

"Về cốt lõi, Oribi bỏ qua yêu cầu phải tích hợp mã và các thiết lập tốn nhiều tài nguyên, đồng thời dân chủ hóa việc phân tích tiếp thị", CEO Iris Shoor khẳng định.

Nhà sáng lập kiêm CEO Iris Shoor. Ảnh: Tech In Asia.

Nhà sáng lập kiêm CEO Iris Shoor. Ảnh: Tech In Asia.

Trang CTech đánh giá, sản phẩm của công ty tích hợp dễ dàng với các trang web và kênh tiếp thị, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết và câu trả lời cho các câu hỏi cơ bản nhất nảy sinh khi phân tích kết quả tiếp thị, từ việc đo lường hiệu quả của từng kênh đến đánh giá hành vi của khách truy cập trang web. Oribi đang nhanh chóng trở thành một giải pháp thay thế chính cho Google Analytics bằng cách cung cấp một công cụ đơn giản hơn để thu thập và phân tích dữ liệu tiếp thị.

Chính CEO Shoor cũng nói với Tech Crunch rằng, Oribi được thiết kế đặc biệt để "cạnh tranh với Google Analytics" bằng cách cho phép mọi người nhận dữ liệu họ cần mà không yêu cầu nhà phát triển viết mã mới cho mọi sự kiện họ muốn theo dõi. Oribi cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về những gì đang hoạt động.

Bà Shoor tiết lộ trên CTech rằng startup có 1.000 khách hàng đăng ký và ngay cả trong giai đoạn Covid-19 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Khách hàng chủ yếu của họ là các trang thương mại điện tử, đại lý tiếp thị, công ty công nghệ, trường đại học, siêu thị..., với một số thương hiệu lớn như Audi, Sony hay Crowne Plaza. Mới đây, Oribi đã được Facebook đưa vào danh sách các công ty trên thế giới mà gã khổng lồ công nghệ này sẽ hợp tác để gửi thông tin hành vi của người dùng đến các nhà quảng cáo.

Tất Đạt (theo Venture Beat, CTech, Tech Crunch)