Hủy
Xu hướng Thứ ba, 2/3/2021, 11:00 (GMT+7)

Đồng sáng lập Skype rót vốn vào Loship

Lần đầu tiên Jaan Tallinn, đồng sáng lập Skype đầu tư vào thị trường Đông Nam Á.

e27 dẫn nguồn tin cho biết, ông Jaan Tallinn vừa đầu tư vào ứng dụng giao đồ ăn Loship thông qua quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings. Đây là lần đầu tiên MetaPlanet Holding quyết định rót vốn vào một startup ở Đông Nam Á. Quy mô khoản đầu tư không được các bên tiết lộ. Người giới thiệu Tallinn tới Loship là Vinnie Lauria, một trong những thành viên sáng lập của Quỹ Golden Gate Ventures (Singapore).

Khoản đầu tư này là một phần trong vòng gọi vốn Series C của Loship. Cách đây 4 tháng, Loship tiết lộ đã chốt một khoản đầu tư thành công khác từ Vulpes Investment Management.

Đồng sáng lập Skype rót vốn vào Loship

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung. Ảnh: Loship.

Theo Loship, nguồn vốn mới sẽ sử dụng vào việc nâng cấp nền tảng, tăng cường năng lực công nghệ và tăng gấp đôi chi phí tiếp thị nhằm củng cố vị trí của startup ở các thị trường đang hoạt động.

"MetaPlanet bắt đầu chú ý tới thị trường Đông Nam Á. Tôi rất vui khi bắt đầu tại thị trường Việt Nam qua Loship", Tallinn nói.

Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc điều hành Loship cho biết, khoản đầu tư của MetaPlanet sẽ giúp công ty xây dựng hoạt động mạnh mẽ trong tương lai. "Sự cạnh tranh trong dài hạn sẽ gay gắt hơn và chúng tôi hy vọng sẽ học hỏi được nhiều công nghệ từ Jaan Tallinn để có thể áp dụng cho thị trường Việt Nam", ông Trung nói.

Ra mắt từ năm 2017, Loship bắt nguồn từ Lozi, một ứng dụng đánh giá cho phép người dùng tìm các cửa hàng thực phẩm, đồ uống và cà phê, trước khi chuyển sang nền tảng dịch vụ giao hàng trong một giờ.

Loship trước đó từng nhận đầu tư từ bao gồm Smilegate Investment của Hàn Quốc, Hana Financial Group và Golden Gate Ventures.

Thành Dương (theo e27)