Hủy
Xu hướng Thứ tư, 4/7/2018, 11:37 (GMT+7)

Famus ra mắt nền tảng Việt kết nối thương hiệu và người nổi tiếng

Với hai công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning), Famus tham vọng sẽ thay đổi cách làm Influencer marketing truyền thống tại Việt Nam.

Tối ngày 2/7, nền tảng công nghệ giúp tìm kiếm và kết nối người nổi tiếng với nhãn hàng Famus đã được công bố tại trung tâm Hội nghị quốc gia.

Với sắc đỏ chủ đạo của thương hiệu, buổi lễ mang đến không gian đậm chất công nghệ hiện đại và năng động. Được đánh giá là một trong những nền tảng ứng dụng công nghệ, tiên phong trong Influencer marketing tại Việt Nam (hình thức Marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng tới thương hiệu), sự kiện thu hút chú ý của đông đảo cộng đồng hoạt động trong lĩnh vực này. Hơn 100 khách mời có mặt tại lễ ra mắt Famus, hầu hết là các chuyên gia marketing và thương hiệu, đại diện các agency, những nhân vật ''hot teen'', influencer (người ảnh hưởng) đang là đối tác của Famus.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Thanh Định, CEO của Famus.Asia cho biết: ''2017 được nhận định là năm bùng nổ của Influencer Marketing. Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt đẩy mạnh Marketing, truyền thông thương hiệu thông qua kênh tiếp cận mới này''.

CEO Đặng Thanh Định giới thiệu về sản phẩm trong lễ ra mắt.

CEO Đặng Thanh Định giới thiệu về sản phẩm trong lễ ra mắt.

Ra đời với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch Influencer Marketing, Famus vận hành dựa trên các nền tảng công nghệ tiên tiến nhất như trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ học máy (Machine Learning). Cũng theo vị CEO, công nghệ chính là yếu tố tạo nên ưu thế khác biệt của Famus trên thị trường.

Cụ thể, Famus là nền tảng kết nối thương hiệu và người ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bằng công nghệ AI, Famus giúp xác thực tài khoản, phân tích các chỉ số và đánh giá mức độ phù hợp của người ảnh hưởng đối với nhãn hàng trên 2 nền tảng là Facebook và Instagram. Từ đó, công nghệ này giúp đưa ra gợi ý lựa chọn Influencer sao cho phù hợp với chi phí và mục tiêu chiến dịch của từng thương hiệu. Công nghệ học máy tạo các báo cáo chiến dịch trong lịch sử, từ đó là cơ sở đưa ra đề xuất tối ưu hóa cho chiến dịch tiếp theo.

Không chỉ tập trung vào công nghệ, nhân tố con người cũng được CEO Famus chú trọng, với đội ngũ am hiểu về xây dựng thương hiệu, có mạng lưới quan hệ tốt với các Influencer, sẵn sàng tư vấn chiến lược cho đối tác.

Ngoài đem đến giải pháp cho các chiến dịch marketing, đại diện startup cũng cho hay, Famus còn mang lại thu nhập ổn định cho đội ngũ Influencer, đồng thời hỗ trợ đào tạo để nâng tầm ảnh hưởng của họ.

''Famus Asia tập trung vào đối tượng micro-influencer, tức là những người có tầm ảnh hưởng nhỏ, có dưới 150.000 người theo dõi, giúp tăng 200% hiệu quả tương tác so với các đối tượng người nổi tiếng khác và phù hợp với mọi ngân sách'', đại diện Famus cho biết thêm.

Lễ ra mắt thu hút sự tham gia của nhiều người ảnh hưởng và các chuyên gia thương hiệu.

Lễ ra mắt thu hút sự tham gia của nhiều ''người ảnh hưởng'' và các chuyên gia thương hiệu.

Nằm trong nội dung lễ ra mắt, màn giao lưu, đặt câu hỏi về sản phẩm chiếm phần lớn thời gian và là phần sôi nổi nhất. Hàng loạt các thắc mắc về cơ chế vận hành, quá trình triển khai chiến dịch…đến từ các đại diện agency quảng cáo, người làm marketing cho thấy sự quan tâm của giới chuyên gia với sản phẩm này.

Ông Đặng Thanh Định chia sẻ: ''Famus sẽ đưa người ảnh hưởng và thương hiệu đến gần nhau hơn với đúng giá trị thực, đồng thời giúp nâng cao tầm của người ảnh hưởng Việt, không chỉ trong nước mà còn là trong khu vực Đông Nam Á''.

Hiện tại, nền tảng này quy tụ cộng đồng hơn 2.000 người ảnh hưởng, phủ khắp 30 lĩnh vực khác nhau, với mạng lưới hơn 300 đối tác. ''Famus hứa hẹn sẽ thay đổi cách làm Influencer marketing truyền thống'', CEO Famus khẳng định.

Phạm Vân