Hủy
Xu hướng Thứ ba, 17/11/2020, 09:00 (GMT+7)

Gojek bắt đầu có lãi

Gojek - gã khổng lồ gọi xe có trụ sở tại Indonesia thông báo các mảng kinh doanh đang tạo ra biên lợi nhuận gộp dương, bất chấp những khó khăn từ Covid-19.

Trên TechInAsia, Gojek cho biết, đầu tư có mục tiêu vào nhân sự, hạ tầng và tự động hóa giúp công ty có kết quả kinh doanh khả quan. Startup này dần đi vào hoàn thiện và hoạt động ổn định ở nhiều khía cạnh bao gồm các tính năng chào đón nhà bán hàng, tự động hóa chăm sóc khách hàng, thuật toán định giá và sắp xếp nguồn cung - nhu cầu.

Gojek khẳng định các mảng kinh doanh đều tăng trưởng bất chấp đại dịch. Với gần 38 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Đông Nam Á, giá trị giao dịch hàng năm của Gojek đã tăng 10%, chạm mốc trên 12 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị giao dịch của mảng thanh toán cũng vượt qua con số ở thời điểm trước khi đại dịch bùng phát bởi ngày càng có nhiều nhà bán và khách hàng sử dụng dịch vụ số.

Gojek tham vọng trở thành siêu ứng dụng. Ảnh:123rf.

Gojek tham vọng trở thành "siêu ứng dụng". Ảnh:123rf.

Thời gian tới, startup gọi xe công nghệ này sẽ tập trung vào phát triển hệ sinh thái nhà bán đồ ăn. Theo số liệu từ Gojek, mảng này đang tăng trưởng tới 80%. Số lượng nhà bán đồ ăn đăng ký đã chạm mốc 900.000 tài khoản, tăng hơn 400.000 so với năm trước.Động lực phát triển này chủ yếu đến từ quá trình số hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng.

Gojek lý giải rằng đối tác bán hàng tăng nhanh là nguyên nhân của sự tăng trưởng. Và công ty cũng kỳ vọng nguồn thu mới từ các đối tác này. Bên cạnh đó, Gojek sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ và nhân sự sau khi mở rộng thêm nhiều thị trường.

"Chúng tôi tiếp tục cam kết hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ thông qua thanh toán và dịch vụ tài chính để họ vượt qua giai đoạn khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng liên tục trong nền kinh tế số Đông Nam Á", ông Andre Soelistyo, đồng CEO Gojek chia sẻ.

Hồi tháng 6, Gojek gọi số vốn từ Facebook, PayPal, Google, và Tencent để phát triển dịch vụ thanh toán và tài chính số. Tháng trước, PT Telekomunikasi Selular hé lộ thông tin đang cân nhắc đầu tư 150 triệu USD vào Gojek.

Thành Dương