Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 11/5/2018, 05:00 (GMT+7)

Google mua lại startup về điện toán đám mây

Thương vụ này giúp Velostrata từ một startup thông thường chuyên về dữ liệu dự toán đám mây trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của Google.

Google mới thông báo thương vụ mua lại startup của Israel về điện toán đám mây - Velostrata. Thông tin về giá mua lại hiện chưa được thông báo.

Velostrata là startup nhằm giúp các công ty chuyển từ trung tâm dữ liệu được lưu trữ tại chỗ (on-premises) sang mô hình lưu trữ và truy cập dữ liệu trên internet nhờ điện toán đám mây, theo xu thế mà các công ty hiện nay hướng tới. Đây không phải là một điều đơn giản bởi các vấn đề chuyển đổi liên quan đến các hệ thống ứng dụng cũ. Velostrata được thành lập để giúp khách hàng của Google Cloud giải quyết các bất cập này.

Velostrata được thành lập để giúp giải quyết các vấn đề về điện toán đám mây

Velostrata được thành lập để giúp giải quyết các vấn đề về điện toán đám mây

Thành lập từ năm 2014, startup này tìm ra hướng đi bằng cách nhắm tới việc mở rộng kho chứa dữ liệu. Công ty có các giải pháp về nền tảng đám mây lai (hybrid cloud) cho phép tách riêng dữ liệu lưu trữ khỏi tài nguyên tính toán động, từ kho lưu trữ tại chỗ chuyển sang vận hành máy chủ ảo trên nền tảng Cloud. Ngoài ra, Velostrata còn cung cấp quyền kiểm soát việc di chuyển và tích hợp dữ liệu khi cần thiết trên nền tảng máy chủ ảo Cloud.

Thương vụ này giúp Velostrata từ một startup thông thường chuyên về dữ liệu dự toán đám mây trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của Google Cloud trong việc dành lấy thị trường này.

Trong quá khứ, người đứng đầu Google Cloud, Diane Greene đã nói về các cơ hội kinh doanh khi nhận ra vấn đề các công ty gặp phải trong việc tải, di chuyển, sao lưu dữ liệu tới Cloud. Vụ sáp nhập này đem đến giải pháp quan trọng cho những khách hàng của Google Cloud.

Velostrata được thành lập vào năm 2014 và đã huy động được 31 triệu USD qua các nhà đầu tư bao gồm Intel Capita và đối tác quỹ đầu tư Norwest.

Phạm Vân (theo Techcrunch)