Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 3/4/2021, 15:00 (GMT+7)

Grab Financial cán mốc 100 triệu hợp đồng bảo hiểm

Công ty tài chính Grab Financial Group (GFG), thành viên của siêu ứng dụng Grab thông báo đã bán hơn 100 triệu đơn bảo hiểm trong chưa đầy hai năm.

"Covid-19 mang đến nhiều người dùng trực tuyến hơn. Việc đón nhận các sản phẩm tài chính số trên cũng còn phụ thuộc vào việc các công ty có thực sự tạo ra các sản phẩm hấp dẫn với chi phí hợp lý hay không", đại diện GFG chia sẻ với TechInAsia.

Reuben Lai, người đứng đầu Tập đoàn tài chính Grab / Tín dụng ảnh: Grab

Reuben Lai, người đứng đầu Grab Financial. Ảnh: Grab.

Vì nhu cầu khám chữa bệnh tăng cao, GFG đã tung ra Hospital Cash Cover, một sản phẩm dành cho người nằm viện ở Indonesia vào cuối năm 2020. Tháng 2 năm nay, công ty tiếp tục giới thiệu một sản phẩm bệnh hiểm nghèo thứ hai, tên gọi Community Cover.

Grab nói đang sẵn sàng tận dụng các sản phẩm tài chính của mình ở Đông Nam Á, nơi hơn 7/10 người trưởng thành không có quyền sử dụng thẻ tín dụng, sản phẩm tiết kiệm dài hạn hoặc thậm chí là tài khoản ngân hàng cơ bản. Công ty đang có những "định hướng tốt" cho tương lai và sẽ tập trung vào bảo vệ dữ liệu cá nhân, cải thiện an ninh mạng và giảm chi bảo hiểm.

Đầu năm nay, công ty tài chính của Grab huy động hơn 300 triệu USD trong một đợt gây quỹ chuỗi A do Hanwha Asset Management (Hàn Quốc) dẫn đầu. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên công ty huy động vốn từ bên ngoài.

Ra mắt vào tháng 4/2019, GFG đầu tiên cung cấp bảo hiểm đi xe, cho phép người tiêu dùng chọn tham gia và mua bảo hiểm với giá 0,3 đôla Singapore (0,22 USD) khi họ đặt xe trên ứng dụng. GFG cũng cung cấp bảo hiểm du lịch, giá từ 2,5 đôla Singapore (1,86 USD) mỗi ngày. GFG sau đó đã tung ra giải pháp cho vay tiền mặt kỹ thuật số và tức thời có tên là Merchant Cash Advance dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (SME) ở Thái Lan.

Sự phát triển nhanh chóng của GFG diễn ra trong bối cảnh công ty mẹ Grab được cho là có kế hoạch ra mắt công chúng sớm nhất là vào nửa cuối năm nay. Công ty đã chọn IPO thông qua Morgan Stanley và JPMorgan Chase.

Số liệu của Grab Financial Group cho thấy, tại Đông Nam Á có khoảng hơn 70% dân số trưởng thành đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn vốn vay và hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tín dụng. Công ty đặt mục tiêu giúp những đối tượng này tiếp cận nguồn tài chính dễ dàng trong thời gian tới.

Thành Dương (theo TechInAsia)