Hủy
Xu hướng Thứ tư, 29/7/2020, 17:40 (GMT+7)

100 nhà đầu tư tham gia ngày hội đầu tư 7 của VIISA

Ngày hội đầu tư 7 kết hợp hoạt động tổng kết chương trình tăng tốc VIISA khóa 7 do VIISA tổ chức vừa diễn ra tại TP HCM, trong bối cảnh Covid-19 chương trình có nhiều điểm mới.

Theo Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA), để thích nghi tình hình Covid-19 trên thế giới, ngày hội đầu tư được tổ chức cả kênh offline lẫn online đảm bảo sự tham gia của các nhà đầu tư quốc tế.

Tại sự kiện, 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước đã theo dõi phần thuyết trình gọi vốn của ba startup trong danh mục đầu tư của VIISA. Đây là ba doanh nghiệp nổi bật của ba lĩnh vực khác nhau, gồm iSpeaking - công nghệ giáo dục, VDES - giải pháp công nghệ và thị trường tiên phong trong lĩnh vực cho thuê địa điểm và TripHunter - công nghệ du lịch.

Ngày hội đầu tư 7 kết hợp hoạt động tổng kết Chương trình Tăng tốc VIISA khóa 7 HCM do VIISA tổ chức vừa diễn ra tại TP HCM.

Ngày hội đầu tư 7 kết hợp hoạt động tổng kết Chương trình Tăng tốc VIISA khóa 7 HCM do VIISA tổ chức vừa diễn ra tại TP HCM.

Phần gọi vốn này tạo ấn tượng mạnh vì các startup đã có nhiều giải pháp linh hoạt để thích nghi với biến động Covid-19. Cụ thể, trong thời điểm khó khăn của đại dịch, TripHunter đã kịp thời thay đổi mô hình kinh doanh từ B2C đến B2B và có sự chuẩn bị cho sự phục hồi của ngành du lịch tại Việt Nam.

Trong khi đó, tận dụng nhu cầu học trực tuyến tăng cao trong Covid-19, startup công nghệ giáo dục iSpeaking ứng biến nhanh chóng và thu về nhiều kết quả kinh doanh khả quan. Tương tự, startup cho thuê địa điểm VDES cũng có tình hình kinh doanh tốt trong dịch nhờ lợi thế kết hợp big-data và cá nhân hóa theo quy mô lớn.

Phần gọi vốn của Hằng Lý, Đồng sáng lập của TripHunte.

Phần gọi vốn của Hằng Lý, Đồng sáng lập của TripHunter.

Ngoài hoạt động gọi vốn của ba startup, ngày hội đầu tư 7 còn kết hợp hoạt động tổng kết Chương trình tăng tốc VIISA khóa 7. Dù diễn ra ngay lúc Việt Nam giãn cách xã hội, chương trình này vẫn đảm bảo tiến độ của hoạt động đào tạo startup. Các startups khóa 7 đã trải qua 7 buổi đào tạo về quản lý và phát triển kinh doanh, 80 tiếng làm việc với các chuyên gia cố vấn thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới và đội ngũ VIISA. Trước tình huống bất ngờ Covid-19, VIISA có nhiều điều chỉnh để hoạt động đào tạo trở nên hữu ích nhất với các nhà sáng lập startup.

"Trong đại dịch Covid-19 này, các nhà sáng lập phải thực sự kiên cường và cố gắng phát triển mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Tôi cho rằng nhờ sự kết hợp của công nghệ, các nhà sáng lập sẽ tìm ra đáp án cho bài toán khó Covid-19", ông Hiếu Võ - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc tài chính tại VIISA cho biết.

Ông Hiếu Võ - CFO của VIISA cho rằng Covid-19 là phép thử của các nhà sáng lập startup.

Ông Hiếu Võ - CFO của VIISA cho rằng Covid-19 là phép thử của các nhà sáng lập startup.

Vượt qua nhiều trở ngại vì Covid-19, ba startup gồm Ask Local, Medigia và Gring đã hoàn thành khóa học, phát triển nhiều kỹ năng quan trọng và nhận cơ hội kết hợp với mạng lưới đối tác rộng lớn của VIISA.

"Nhờ chương trình đào tạo, tôi nhìn ra những điều cần tập trung để Medigo phát triển nhanh hơn với nguồn lực còn hạn chế. Điều này giúp chúng tôi tái định hướng kế hoạch kinh doanh tương lai", ông Lê Hữu Hà - nhà sáng lập startup Medigo chia sẻ.

Trải qua 6 khóa tăng tốc khởi nghiệp, VIISA có 32 startup tốt nghiệp với những cái tên nổi bật như UrBox, WisePass, VDes, BoxShop, EcomEasy, TripHunter. Các startup này đã tạo ra hơn 400 việc làm và kêu gọi được tổng cộng 5 triệu đô la cam kết từ các nhà đầu tư khác.

VIISA dự kiến khởi động chương trình tăng tốc khóa 8 trong tháng 8. Thông tin về chương trình xem tại đây.

Thanh Thảo