Hủy
Xu hướng Thứ năm, 1/7/2021, 13:57 (GMT+7)

Lalamove nộp hồ sơ IPO tại Mỹ

Kỳ lân khởi nghiệp lĩnh vực logistics của Hong Kong - Lalamove đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ, kỳ vọng huy động ít nhất một tỷ USD.

Theo Bloomberg, Lalamove (tên gọi khác là Huolala tại thị trường Trung Quốc), đang tìm cách huy động ít nhất 1,5 tỷ USD từ việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Thông tin chi tiết về đợt chào bán bao gồm cả khối lượng gọi vốn vẫn có thể thay đổi tuỳ theo nhu cầu của nhà đầu tư và chưa được tiết lộ chính thức. Đại diện phát ngôn của Lalamove cho biết, công ty hiện khá quan tâm tới thị trường vốn nhưng chưa có mốc thời gian và kế hoạch IPO cụ thể.

Lalamove có thể sẽ là một trong số nhiều startup hoạt động trong lĩnh vực logistics có dự định IPO năm nay. Covid-19 cùng với những đợt giãn cách xã hội khiến nhu cầu sử dụng các nền tảng thương mại điện tử gia tăng, mở ra cơ hội phát triển cho nhiều công ty hoạt động tại lĩnh vực vận chuyển hàng hoá.

Chow Shing-yuk nhà sáng lập startup Lalamove.

Chow Shing-yuk nhà sáng lập startup Lalamove.

Startup vận tải Full Truck Alliance của Trung Quốc đã huy động thành công 1,6 tỷ USD từ hoạt động IPO tuần này, cổ phiếu của công ty cũng tăng 13% trong phiên giao dịch đầu tiên. JD Logistic - công ty logistic của nền tảng thương mại điện tử JD.com cũng đã kêu gọi được 3,2 tỷ USD sau khi IPO tại Hong Kong tháng 5 vừa qua.

Lalamove thành lập năm 2013 bởi ông Chow Shing-yuk, từng tốt nghiệp đại học Startford danh giá. Công ty này cung cấp các dịch gọi xe vận tải và chuyển phát nhanh theo yêu cầu. Hiện Lalamove hoạt động tại 20 thị trường trên khắp châu Á, Mỹ Latinh và Mỹ với hơn 700.000 đối tác tài xế. Trụ sở của startup đặt tại Hong Kong.

Năm ngoái, Lalamove huy động thành công 515 triệu USD trong vòng Series E, dẫn dắt bởi Sequoia Capital China. Các nhà đầu tư ở các vòng trước như Hillhouse Capital và Shunwei Capital cũng tham gia vào vòng này. Thời điểm đó, Lalamove được định giá ở mức 8 tỷ USD.

Thảo Miên (Theo Straitstimes)