Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 30/4/2021, 08:00 (GMT+7)

Lazada hợp tác với hãng gọi xe công nghệ

Logo CDG Taxi nổi bật trên ứng dụng Lazada tại Singapore cho thấy startup này tham vọng mở rộng dịch vụ cốt lõi nhằm hướng tới một siêu ứng dụng như Grab.

Theo Tech in Asia, ứng dụng Lazada tại Singapore mới đây vừa bổ sung thêm dịch vụ gọi xe công nghệ cao của công ty vận tải Singapore ComfortDelGro. Dịch vụ có tên CDG Taxi, đặt cùng với các dịch vụ chính của Lazada, bao gồm LazMall, Taobao, RedMart và LazLive. Công ty này đã đàm phán với ComfortDelGro cùng nhau phát triển dịch vụ vận chuyển và thương mại điện tử, thay vì chỉ giao dịch bán phiếu mua hàng.

"Điều này sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm giải trí mua sắm của khách hàng với trò chơi, xem các buổi phát trực tiếp và giờ là đặt taxi. Khách hàng có thể sử dụng một ứng dụng để mua sắm, vui chơi và du lịch" Giám đốc điều hành Lazada James Chang chia sẻ.

Giao diện ứng dụng Lazada tại Singapore.

Giao diện ứng dụng Lazada tại Singapore. Ảnh: TechInAsia.

Động thái này diễn ra sau khi ComfortDelGro bổ sung thêm 25 xe cho thuê tư nhân vào đầu năm nay cho đợt thử nghiệm kéo dài một tháng đối với dịch vụ gọi xe của mình, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với các hãng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á là Grab và Gojek.

Lazada là nền tảng do Alibaba sở hữu, đã có mặt tại 6 quốc gia trong khu vực, bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Công ty cũng đặt mục tiêu phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030. Năm ngoái, hãng cũng đã thêm tính năng đặt vé máy bay vào các dịch vụ dành cho người dùng ở Singapore và Philippines.

Nếu người dùng Lazada ở Indonesia và Philippines có thể thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại (tương tự như Grab và Gojek) thì tính năng gọi taxi trên ứng dụng Lazada không khả dụng bên ngoài Singapore.

Đây không phải là lần hợp tác đầu tiên giữa Lazada và ComfortDelGro. Vào tháng 4/2020, ComfortDelGro kết hợp với RedMart để giúp giao hàng tạp hóa ở Singapore. Vào cuối năm ngoái, Lazada cũng đã hợp tác với Grab tại Việt Nam để tích hợp các dịch vụ của cả hai công ty trên các nền tảng địa phương tương ứng của họ.

Sự hợp tác này cho phép người dùng Việt Nam truy cập dịch vụ giao bữa ăn theo yêu cầu GrabFood từ trang chủ của ứng dụng và trang của Lazada. Nền tảng của Lazada cũng có thể được truy cập thông qua các liên kết được nhúng trong các biểu ngữ chiến dịch của Grab.

ComfortDelGro - đối tác của Lazada cho biết họ có mạng lưới toàn cầu với hơn 40.000 xe. Công ty hoạt động ở bảy quốc gia: Singapore, Việt Nam, Malaysia, Australia, Trung Quốc, Vương quốc Anh và Ireland. Công ty này đã tung ra một ứng dụng phong cách sống và di động có tên Zig, cho phép người dùng đặt taxi, lên kế hoạch cho các chuyến đi, đặt chỗ ăn uống và tìm các điểm tham quan cũng như cửa hàng giải trí cùng nhiều nơi khác.

Thành Dương (theo TechInAsia)