Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 7/11/2020, 07:00 (GMT+7)

Microsoft đầu tư vào kỳ lân thương mại điện tử Indonesia

Gã khổng lồ công nghệ Microsoft thông báo đầu tư chiến lược vào starutp tỷ đô Bukalapak, cho thấy sự quan tâm lớn hơn đến hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á.

Theo Nikkei, Microsoft không tiết lộ chi tiết nội dung và khoản đầu tư. Trước mắt, kỳ lân công nghệ Bukalapak sẽ sử dụng dịch vụ đám mây của Microsoft thay vì Google như hiện nay.

Trước đó, Bukalapak được cho là sẽ nhận được 100 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm GIC, PT Elang Mahkota Teknologi. Với vòng tài trợ mới nhất này, giá trị của Bukalapak tăng từ 2,5 tỷ USD đến 3 tỷ USD. Hiện Emtek là cổ đông lớn nhất của startup tính đến tháng 5 với 34,8% cổ phần, GIC đứng thứ ba với 12,5% cổ phần. Ant Group nắm 19,4% cổ phần.

Bukalapak - một trong 3 nên tảng thương mại điện tử lớn nhất Indonesia.

Bukalapak - một trong 3 nên tảng thương mại điện tử lớn nhất Indonesia. Ảnh: Nikkei.

Thương mại điện tử đang bùng nổ tại Indonesia và là một trong số ít lĩnh vực được hưởng lợi từ Covid-19 do mọi người mua sắm qua mạng nhiều hơn. Bukalapak là nền tảng thương mại có lượt truy cập cao thứ ba tại nước này trong quý II, chỉ sau Shopee và Tokopedia.

Khoản đầu tư của Microsoft tiếp tục cho thấy xu hướng gần đây của các tập đoàn lớn của Mỹ vào kỳ lân công nghệ Indonesia. Hồi tháng 6, Facebook và PayPal đầu tư vào Gojek, còn Google rót 350 triệu USD cho Tokopedia. Microsoft cũng đầu tư Grab.

Hiện các startup của Indonesia có tốc độ phát triển nhanh. Chỉ có một số công ty hàng đầu thế giới như Microsoft mới đủ tiềm lực tham gia vào các vòng gọi vốn. Các nhà đầu tư mạo hiểm cho biết căng thẳng tiếp diễn giữa Mỹ và Trung Quốc là lý do họ tăng cường quan tâm đến Indonesia cũng như Đông Nam Á.

Thành Dương (theo Nikkei)