Hủy
Xu hướng Thứ năm, 31/12/2020, 22:00 (GMT+7)

Nền tảng Icetea nhận đầu tư từ Rikkeisoft

Icetea Platform – startup phát triển nền tảng cho các ứng dụng phi tập trung vừa ký hợp tác đầu tư với Rikkeisoft.

Theo đó giá trị đầu tư không được tiết lộ. Với sự hợp tác này, Rikkeisoft sẽ hỗ trợ nguồn lực giúp Icetea Platform trong thâm nhập vào thị trường Nhật Bản cũng như phát triển hệ sinh thái trên Icetea Platform.

Icetea có kế hoạch triển khai sang thị trường Nhật là ứng dụng TeaWork, gồm hai phần chính là hệ thống điểm thưởng không cần thủ tục phức tạp; quy trình quản lý hành chính nhân sự tinh gọn phù hợp với các startups đang trong giai đoạn phát triển cũng như các công ty có quy mô vừa và nhỏ, đảm bảo tính bảo mật cao cho nhân viên.

TeaWork còn có các tính năng hỗ trợ truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp như nhắc lịch sự kiện, tổ chức event hay mini game online, nội san trực tuyến... Bằng việc ứng dụng công nghệ Blockchain, thông tin nhân sự trên TeaWork được mã hóa và bảo mật. Các dữ liệu liên quan đến việc tặng - nhận điểm thưởng được ghi lại và đổi thành các phần quà không chỉ trong nội bộ doanh nghiệp mà còn trong hệ sinh thái của TeaWork.

Trương Hồng Thi – Founder & CEO của Icetea (bên phải) ký kết hợp tác với ông

Trương Hồng Thi - Founder & CEO của Icetea (bên phải) ký kết hợp tác với ông Phan Thế Dũng – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Rikkeisoft.

Trương Hồng Thi - Founder & CEO của Icetea cho biết, việc nhận đầu tư giúp cho Icetea có thể mở rộng quy mô nhân sự, tuyển thêm những lập trình viên cao cấp và giàu kinh nghiệm cũng như những chuyên gia nghiên cứu để xây dựng Icetea Platform nói riêng và hệ sinh thái Icetea nói chung.

Song song với đó, Rikkeisoft sẽ hỗ trợ Icetea trong hoạt động marketing và phát triển cộng đồng, đồng thời đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ như máy móc thiết bị, server, hệ thống điện toán đám mây... Đại diện Icetea cho biết, đây là các bước để chuẩn bị cho tương lai khi nhiều đối tác ứng dụng phi tập trung tham gia vào Icetea Platform.

Phan Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Rikkeisoft cho biết, Rikkeisoft sẽ hỗ trợ Icetea xây dựng Icetea Platform thông qua nguồn vốn đầu tư cũng như mạng lưới đối tác rộng khắp của mình. Đổi lại, Icetea sẽ tư vấn và hỗ trợ cho các sản phẩm của Rikkeisoft được phát triển trên Icetea Platform.

Việc đầu tư và hợp tác chiến lược sẽ giúp

Nhân sự Icetea.

Startup Icetea do anh Trương Hồng Thi, cựu thành viên của Kyber Network cùng cộng sự thành lập tháng 11/2018. Icetea phát triển Icetea Platform - một nền tảng cho phép phát triển các ứng dụng phi tập trung thân thiện với người dùng đại chúng. Founder của Icetea cho biết: "Ứng dụng blockchain chỉ có thể được chấp nhận rộng rãi nếu nó tiện lợi. Vì thế, Icetea Platform được thiết kế để cho phép các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng 'bình thường' đến mức người dùng không nhận ra nó sử dụng blockchain. Mục tiêu cuối cùng là đưa các lợi ích của blockchain đến đại chúng, phục vụ những điều tích cực".

Thành lập năm 2012, Rikkeisoft (Công ty Cổ phần Rikkeisoft) là một trong những công ty công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh chính là cung cấp các dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin. Rikkeisoft hiện là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn tại thị trường Nhật Bản. Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu trở thành một trong những công ty phần mềm lớn nhất Đông Nam Á vào năm 2025 với quy mô 10.000 nhân sự.

Phạm An