Hủy
Xu hướng Thứ năm, 6/2/2020, 14:10 (GMT+7)

Nền tảng nhận diện cá nhân qua gõ phím nhận vốn 7 triệu USD

TypingDNA có thể ứng dụng trong nhiều hoạt động bảo vệ riêng tư và phòng chống gian lận.

Raul Popa CEO TypingDNA cho biết công ty mới nhận khoản đầu tư thông qua vòng Series A hồi tháng 1 vừa qua. Startup sẽ dùng tiền để thu hút các đơn vị phát triển phần mềm, giúp TypingDNA mở rộng tính ứng dụng ra nhiều lĩnh vực trong đó có ngân hàng, fintech. "Đây là những lĩnh vực có nhu cầu cao trong việc sử dụng định dạng cá nhân như một tầng bảo vệ thứ hai", vị này nói.

TypingDNA là startup ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) để nhận diện cá nhân thông qua phong cách gõ bàn phím trên máy tính (sinh trắc học đánh máy) và các thiết bị di động. Thành lập năm 2016 tại Bucharest, Rumani, với đội ngũ nhân sự gồm 18 người, mới đây TypingDNA chuyển trụ sở đến Brooklyn, New York (Mỹ). Định hướng mới của công ty đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư và là lý do chính giúp startup gọi vốn thành công 7 triệu USD.

Nhận dạng cá nhân thông qua phong cách gõ bàn phím bằng cách tính toán thời gian chính xác khi một phím được nhấn và thả. Theo tạp chí PC World, công nghệ này từng được nghiên cứu và phát triển từ 20 năm trước, tuy nhiên do sự chính xác không cao nên không được sử dụng rộng rãi. Hiện nay, TypingDNA khẳng định họ đã phát triển nền tảng và nâng độ chính xác lên đến 99,99%.

TypingDNA cho phép nhận định người dùng thông qua việc đánh máy. Ảnh: Techcrunch.

TypingDNA cho phép nhận định người dùng thông qua việc đánh máy. Ảnh: Techcrunch.

Một trong thành công nổi bật củaTypingDNA  là rút ngắn tối đa thời gian trả kết quả. Đồng thời, việc nhận dạng cũng có thể tiến hành nhanh chóng khi người dùng gõ một đoạn ký tự rất ngắn ngắn. Raul Popa cũng cho biết, TypingDNA không cần sử dụng một hệ thống thiết bị đồ sộ vì việc tính toán trả kết quả sẽ được thực hiện thông qua các cảm biến cài trên thiết bị khác.

TypingDNA được phát triển bởi Techstar NYC từ cuối năm 2018 và từng thu về 1,3 triệu Euro sau vòng hạt giống (seed funding). Một trong các nhà đầu tư chính của TypingDNA là Gradient Venture (quỹ đầu tư thuộc Google). Ngoài ra một số quỹ đầu tư khác cũng rót tiền cho nền tảng này bao gồm Techstars Ventures và GapMinder Venture Partners.

CEO của TypingDNA - Raul Popa (Bên trái) chia sẻ về nền tảng nhận diện cá nhân qua cách đánh máy.

CEO của TypingDNA - Raul Popa (trái) chia sẻ về nền tảng nhận diện cá nhân qua cách đánh máy tại một sự kiện.

Thị trường sinh trắc học thế giới dự kiến có thể tạo ra doanh thu 65,3 triệu USD vào năm 2024.  Pindrop, một công ty phát triển công nghệ nhận diện giọng nói đã nhận 90 triệu USD vào tháng 12/2018. TypingDNA hiện là nhà phát triển duy nhất trong lĩnh vực sinh trắc học đánh máy.

Đại diện Gradient Ventures, một trong các nhà đầu tư của TypingDNA tin tưởng vào phương thức phát triển công nghệ của công ty và cho biết: "Trong bối cảnh hàng loạt quy định về bảo vệ quyền riêng tư được đưa ra trên quy mô toàn cầu, các phương thức xác thực qua nhận diện khuôn mặt hay qua tin nhắn vẫn có thể làm lộ thông tin hoặc tin tặc tấn công. Sinh trắc học vân tay sẽ là hình thức nhận dạng người dùng phù hợp mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư hoặc bảo mật".

An Phạm (Theo Techcrunch)