Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 23/8/2019, 20:00 (GMT+7)

Shark Thủy đầu tư hơn 9 tỷ đồng vào dự án tư duy toán học

Các nhà sáng lập MathMap Academy sẵn sàng bù lỗ cho số tiền Shark đầu tư nếu không có lợi nhuận sau 2 năm.

Tập 5 chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam phát sóng tối 21/8 mở đầu bằng việc kêu gọi đầu tư của dự án MathMap Academy - Học viện toán sơ đồ đến từ Hà Nội. Các nhà sáng lập kêu gọi đầu tư 9.402.919.539 đồng cho 12,5% cổ phần hoặc 5.402.919.539 đồng tương đương 5% cổ phần.

Các sáng lập 9x đến Shark Tank gọi vốn cho dự án MathMap Academy trong tập 4 Shark Tank, phát sóng ngày 21/8.

Lã Quang Vinh (phải) - CEO dự án MathMap Academy.

Lý giải số tiền chi tiết trên, các nhà sáng lập của MathMap Academy cho hay định giá dựa trên đội ngũ sáng lập, tốc độ tăng trưởng, dòng tiền lũy kế và lãi suất sử dụng vốn bình quân, sản phẩm và thương hiệu...

Theo Lã Quang Vinh - CEO MathMap Academy dự án hiện có 3 sản phẩm chính gồm: kỹ năng phát triển tư duy, kỹ năng sống và đại lý. Công ty có biên độ lợi nhuận trung bình từ 20-50%. Sau hơn 3 năm hoạt động, doanh thu công ty năm 2018 đạt 10,385 tỷ đồng và cán mốc gần 4 tỷ đồng trong quý một năm nay. Các nhà sáng lập cam kết nhà đầu tư có thể thu hồi vốn trong vòng 5 năm hoặc sớm hơn bởi có nhiều lợi thế.

Mô hình dành sự quan tâm từ Shark Nguyễn Ngọc Thủy, Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Dzung Nguyễn khi có cùng nhận định phát triển tư duy thông qua toán học là thị trường tiềm năng. Tuy nhiên, mối quan tâm về rủi ro lợi nhuận cũng được các Shark đặt ra.

"Trong trường hợp các Shark không thể thu hồi vốn, các cổ đông chính là những người sáng lập sẽ sử dụng chính tiền cá nhân của mình bù ra để gửi lại Shark số tiền đã đầu tư", CEO Lã Quang Vinh khẳng đinh.

Trả lời câu hỏi về tài chính từ Shark Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm sáng lập Tập đoàn Egroup (một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục với hệ thống Trung tâm Anh ngữ Apax), đại diện MathMap Academy cho biết hiệu suất lấp đầy của công ty khoảng 20-30% trung tâm chính quy. Một trung tâm vận hành trong 6 tháng đến một năm đã có lãi phân bổ, giá vốn trên giá bán khoảng 25-40 %, trung bình một lớp học có từ 8 đến 16 học sinh.

Shark Thủy dành sự quan tâm lớn đến dự án MathMap Academy

Shark Thủy tại tập 5 Shark Tank Việt Nam mùa 3 phát sóng tối 21/8.

Về đề nghị của Shark Thủy MathMap Academy có thể thay đổi sản phẩm của dự án khi có những sản phẩm nước ngoài khác trên thị trường hay hơn, đồng sáng lập Nguyễn Văn Sơn cho biết sẽ đem một vài giá trị cốt lõi của công ty kết hợp với sản phẩm mới, hướng tới mục tiêu hình thành nhân cách sống của học sinh.

Các nhà sáng lập của MathMap Academy nhận lời đồng hành từ Shark Thủy.

Các nhà sáng lập của MathMap Academy và Shark Thủy (thứ ba từ phải sang).

Shark Thủy và Shark Việt đều đưa ra lời đề nghị rót vốn. MathMap Academy chọn phương án đầu tư của Chủ tịch Tập đoàn Egroup, với mức đầu tư hơn 9 tỷ đồng, trong đó hơn 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần, 5 tỷ đồng còn lại là trái phiếu chuyển đổi trong 2 năm kèm điều kiện dòng tiền dương trên tất các cả trung tâm, 6 tháng đều có lãi về mặt phân bổ.

Chia sẻ thêm về việc lựa chọn Shark Thủy làm người đồng hành, CEO MathMap Academy cho hay ngoài mục tiêu về vốn, startup muốn có người dẫn dắt dự án đi nhanh hơn và nhân rộng mô hình tốt hơn. "Hy vọng với sự hỗ trợ từ Shark Thủy, mục tiêu phát triển sản phẩm trở thành phương pháp giáo dục hữu ích cho học sinh Việt Nam của các nhà sáng lập sẽ sớm thành hiện thực", vị CEO chia sẻ.

MathMap Academy là Học viện toán sơ đồ, nơi đào tạo môn Toán cho học viên từ lớp 1 đến lớp 12 bằng phương pháp sơ đồ hóa, giúp học sinh dễ học, dễ hiểu và dễ nhớ. Hiện dự án có17 trung tâm trong cả nước, trong đó 8 trung tâm thuộc quyền sở hữu, còn lại là nhượng quyền. Dự án có hơn 5.000 học viên theo học.

Phong Vân

Hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax (với 2 thương hiệu là Apax English và Apax Leaders) hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, giảng dạy tiếng Anh và phát triển tư duy toàn diện cho trẻ em Việt Nam. Hiện Apax có 120 cơ sở tại gần 30 tỉnh, thành phố lớn với hơn 75.000 học viên đã và đang theo học, 700 giáo viên bản ngữ đạt chuẩn đào tạo quốc tế.