Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 23/11/2019, 08:00 (GMT+7)

Startup ưu tiên tiết kiệm chi phí thiết bị công nghệ

Với các CEO công ty khởi nghiệp, tiết kiệm và hiệu quả là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn thiết bị văn phòng, trong đó có máy tính xách tay.

Nguyễn Khôi là nhà sáng lập và CEO 28 tuổi của ứng dụng WeFit, một trong những ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực sức khỏe và thể hình. 

Theo chia sẻ, anh từng gặp khó khăn với chiếc máy tính hiệu năng chậm. "Số lượng công việc mùa cao điểm của Wefit quá nhiều, trong khi những chiếc laptop chậm chạp không thể đáp ứng được. Sau một thời gian tìm hiểu Khôi lựa chọn HP ProBook".

"Các tính năng của máy tính khá nhanh, phù hợp với các nhân sự Wefit thường làm việc liên tục với cường độ cao và có nhu cầu mua laptop giá vừa phải", Khôi nói.

CEO Nguyễn Khôi của WeFit sử dụng HP ProBook cho khối lượng công việc cường độ cao.

CEO Nguyễn Khôi của WeFit sử dụng HP ProBook cho khối lượng công việc cường độ cao.

Bên cạnh công năng có thể đáp ứng khối lượng công việc lớn, với vị CEO trẻ này, chiếc laptop HP ProBook còn có thiết kế khá nhỏ gọn, phù hợp với đặc thù công việc cần di chuyển nhiều của các startup thường lui tới văn phòng, coworking-space, tham dự các sự kiện...

CEO Lê Đình Hiếu của học viên G.A.P.

CEO Lê Đình Hiếu của học viên G.A.P.

Lê Đình Hiếu - CEO của học viện G.A.P nơi ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam đã gắn bó với laptop HP ProBook 400 G6 trong suốt các dự án của đơn vị. "Ở giai đoạn G.A.P mở rộng quy mô, ngoài nỗ lực gấp 200 lần của đội ngũ nhân sự, HP ProBook đã hỗ trợ đắc lực cho công ty nhờ kết cấu máy bền bỉ, thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo trong nhiều hoạt động của công ty. Thời lượng pin dài cũng giúp tôi hoàn thành dự án tốt hơn", vị CEO nói.

Quan trọng hơn, theo Hiếu - chi phí đầu tư thiết bị công nghệ trong đó chủ yếu là laptop được anh cân đo đong đếm. "Với các startup, số tiền đầu tư laptop tưởng chừng nhỏ, nhưng thiếu tính toán sẽ tốn chi phí bảo dưỡng, ảnh hưởng tới nguồn vốn. Do đó tôi hài lòng với lựa chọn dòng sản phẩm HP ProBook 400 G6 đang sử dụng", anh nói.

Laptop HP ProBook 400 G6 có nhiều công năng phù hợp với startup.

Laptop HP ProBook 400 G6 có nhiều công năng phù hợp với startup.

Đại diện hãng máy tính HP cho biết, dòng HP ProBook 400 G6 thuộc phân khúc tầm trung, có bộ xử lý tốc độ cao với tùy chọn cấu hình Intel Core hoặc AMD Ryzen; thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng vừa phải, dễ mang theo khi di chuyển, giúp startup vận hành trơn tru hơn. Sản phẩm được giới startup lựa chọn bởi tính năng phù hợp công việc với giá bán hợp lý với khả năng tài chính từng startup.

Bên cạnh đó, xuất phát từ sự thấu hiểu tình trạng tài chính của các startup nên hãng đã có các chính sách hỗ trợ với khách hàng là các dự án khởi nghiệp. Theo đó startup mua laptop HP ProBook sẽ được tặng kèm dịch vụ bảo hành cấp tốc. Nếu máy gặp sự cố, HP cam kết gửi lại sản phẩm đã được bảo hành chỉ sau một ngày làm việc. "HP mong muốn hãng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng các startup xây dựng những câu chuyện khởi nghiệp", vị này nói.

Minh Chi

Hành trình "tìm kiếm kỳ lân tỷ đô" của Startup Việt 2019 đang bước vào giai đoạn chung kết. Đây là chương trình bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, gala chung kết Startup Việt 2019 gồm nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó hội thảo "Startup Việt - Unicorn to be" sẽ cung cấp góc nhìn, đánh giá và bình luận từ các chuyên gia hàng đầu về năng lực của startup Việt và cách thức nâng tầm giá trị của startup Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Độc giả đăng ký tham dự Gala chung kết Startup Việt 2019 tại đây.