Hủy
Xu hướng Thứ tư, 18/11/2020, 08:00 (GMT+7)

Techfest Việt Nam 2020 khởi động

Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020 mang thông điệp "Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá" dự kiến thu hút 6.000 lượt người tham gia, sẽ khai mạc vào ngày 27/11 tới tại Hà Nội.

Techfest 2020 sẽ có hơn 40 hoạt động hội nghị, hội thảo, cuộc thi, kết nối đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo sẽ diễn ra từ ngày 26-29/11 tại Đại học Kinh tế quốc dân dưới cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Cuộc thi tổ chức theo mô hình làng công nghệ, vừa thể hiện sự gắn kết cộng đồng, là yếu tố then chốt để hình thành nên một hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như đảm bảo sự thuận lợi trong việc gặp gỡ, tiếp xúc giữa các nhà đầu tư với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo từng lĩnh vực cụ thể.

Năm nay, Techfest thiết kế gồm 12 làng công nghệ. Ngoài các làng công nghệ theo mô hình cũ, Techfest 2020 bổ sung thêm làng công nghệ tiên phong với mục tiêu nâng cao năng lực tiếp cận công nghệ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Tại đây trưng bày các giải pháp công nghệ tiên tiến của thế giới, trong đó có cả sản phẩm do người Việt Nam tạo ra.

Đáng chủ ý, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo trong khuôn khổ Techfest sẽ lựa chọn ra đại diện tham gia cuộc thi toàn cầu StartupWorld Cup. Năm 2018, startup Abivin sau khi giành giải nhất Techfest được tham gia và giành ngôi vô địch thế giới.

MultiGlass - startup chuyên về thiết bị thông minh dành cho người khuyết tật và tài xế là quán quân Techfest 2019. Ảnh: Techfest.

MultiGlass - startup chuyên về thiết bị thông minh dành cho người khuyết tật và tài xế là quán quân Techfest 2019. Ảnh: Techfest.

Techfest 2020 nhằm chào đón các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và thế giới đến với Việt Nam - một hệ sinh thái đang từng bước khẳng định trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên thế giới.

Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Thành Dương