Hủy
Xu hướng Thứ năm, 17/6/2021, 07:00 (GMT+7)

Ứng dụng gỡ ghi âm bằng AI được định giá một tỷ USD

Verbit - startup phần mềm ghi chú và phiên âm băng thoại nhờ trí tuệ nhân tạo (AI) vừa gọi vốn 157 triệu USD, nâng mức định giá lên hơn một tỷ USD.

Vòng gọi vốn Series D của Verbit có sự tham gia của Sapphire Ventures, Third Point, More Capital, Omer Cygler, Azura, quỹ ICON và nhà đầu tư hiện tại là Stripes, Vertex Ventures, Vertex Growth, HV Capital, Oryzn Capital, Viola Ventures và ClalTech. Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn này vào việc phát hành chứng khoán và tuyển thêm 200 nhân sự.

Theo The Times of Israel, Verbit kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và trí thông minh con người nhằm cung cấp một dịch vụ phiên âm tốc độ cao, chính xác với mức giá tối thiểu. Đây không phải cái tên xa lạ với các hãng thông tấn như CNN, BBC, FOX và có hơn hơn 1.500 khách hàng trong lĩnh vực pháp lý, truyền thông, giáo dục, chính phủ và doanh nghiệp.

Một nhóm nhân viên của Verbit. Ảnh: Eric Sultan.

Một nhóm nhân viên của Verbit. Ảnh: Eric Sultan.

Verbit thành lập năm 2017 bởi Tom Livne, Eric Shellef và Kobi Ben-Tzvi. Startup này có trụ sở tại New York và San Francisco (Mỹ), Tel Aviv và Kyiv (Israel). Verbit có hơn 30.000 phiên dịch viên tự do và hơn 350 nhân viên trên toàn thế giới.

Tổng vốn gọi được của Verbit đã vượt ngưỡng 250 triệu USD, bao gồm khoản vay từ Ngân hàng Thung lũng Silicon. Việc mua lại VITAC (nhà cung cấp các sản phẩm và giải pháp phụ đề lớn nhất nước Mỹ) giúp Verbit khẳng định chỗ đứng trên thị trường phiên âm và phụ đề chuyên nghiệp.

Những giải pháp tích hợp dựa trên thuật toán nhận dạng giọng nói tự động và phương pháp thủ công của Verbit tiết kiệm thời gian và tăng độ chính xác của sản phẩm. Theo công ty, việc sử dụng hoàn toàn các phương pháp thủ công như những công ty phiên âm truyền thống chỉ đảm bảo 70% chất lượng bản sao.

Sau khi phiên âm bằng thuật toán, các sản phẩm sẽ được nhân viên Verbit chỉnh sửa bằng tay. Tất cả các điều chỉnh này sẽ được máy tính lưu lại và trở thành cơ sở dữ liệu để cải thiện thuật toán.

Livne, Giám đốc điều hành và người đồng sáng lập Verbit chia sẻ: "Thị trường phiên âm đã sẵn sàng cho một giai đoạn mới và đó là lý do tôi quyết định thành lập công ty. Hình thức làm việc từ xa và sự phát triển không ngừng của công nghệ trong bối cảnh đại dịch đã thúc đẩy sự tăng trưởng vốn đã nhanh chóng của Verbit".

Việc kêu gọi vốn mới sẽ là cột mốc quan trọng đưa Verbit tiến gần đến mục tiêu trở thành một công ty đại chúng. Điều này sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc mở rộng thị trường thông qua các thương vụ mua lại và đầu tư chiến lược, theo Livne.

Thành Dương (theo The Times of Israel)