Hủy
Xu hướng Thứ tư, 20/12/2017, 09:51 (GMT+7)

Unilever bán dòng sản phẩm 'spreads' cho KKR với giá 8 tỷ USD

Tổng giám đốc của Unilever cho biết hoạt động này nhằm giúp hãng tập trung vào các thương hiệu thế mạnh. 

Unilever vừa ký chuyển nhượng một số thương hiệu đang kinh doanh cho KKR (công ty quản lý tài sản) nhằm tập trung phát triển sản phẩm thế mạnh. Theo Deal Street Asia, khoản thỏa thuận có giá 8,04 tỷ USD.

Các thương hiệu được Unilever chuyển nhượng gồm Becel, Flora, Country Crock và Blue Band. Dự kiến Unilever hoàn tất chuyển giao kinh doanh vào tháng 4/2018.

Flora là một trong sản phẩm trong danh mục nhượng lại. Ảnh: The Guardian.

Flora là một trong sản phẩm trong danh mục nhượng lại. Ảnh: The Guardian.

Paul Polman - Tổng giám đốc Unilever cho biết: "Thỏa thuận này giúp Unilever định hình các danh mục đầu tư nhằm hướng đến sự tăng trưởng dài hạn. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tập trung vào các thương hiệu thế mạnh".

Unilever là thương hiệu mạnh kinh doanh nhiều sản phẩm.

Unilever là thương hiệu mạnh kinh doanh nhiều sản phẩm. Ảnh: Deal Street Asia.

Trong nhiều năm, hãng đã nỗ lực phát triển hệ thống khách hàng cho từng dòng thương hiệu. Đây là lý do giúp các sản phẩm gắn mác Unilever thu hút nhà đầu tư, trong đó có Goldman Sachs và Morgan Stanley.

Theo Deal Street Asia, từ giữa tháng 10, doanh thu của ông chủ các thương hiệu Knorr, Dove, Lifeboy… đột ngột chậm lại, điều này khiến những nhà lãnh đạo và cổ đông của Unilever tìm nhiều biện pháp khắc phục.

KKR là nhà đầu tư của Coffee Day Resorts (Ấn Độ) và Qingdao Haier - công ty sản xuất hàng hóa từ Trung Quốc. Đầu năm nay, KKR đã mua lượng lớn cổ phần của Nature’s Bounty - công ty sản xuất các sản phẩm từ vitamin. Tính đến tháng chín, khối tài sản do KKR quản lý đã lên đến 153 tỷ USD. Công ty được thành lập tại New York (Mỹ) có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu dùng.

Huyền Trang