Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 24/10/2020, 07:00 (GMT+7)

Vntrip huy động thêm 7 triệu USD

Vntrip - startup du lịch Việt Nam vừa gọi thành công 7 triệu USD trong vòng huy động vốn mở rộng Series B.

Thông tin được ông Lê Đắc Lâm, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Vntrip chia sẻ với Tech in Asia, Ông không đề cập cụ thể tên nhà đầu tư.

Du khách thăm quan Ninh Bình. Ảnh: Techinasia.

Du khách thăm quan Ninh Bình. Ảnh: Techinasia.

Với vòng này, Vntrip đã huy động được tổng cộng 20 triệu USD. Các nhà đầu tư vòng trước đó bao gồm: John Wu, cựu giám đốc công nghệ của Alibaba Group, Hendale Capital có trụ sở tại Hong Kong; công ty đầu tư Thụy Sĩ IHAG Holding và những nhà đầu tư khác. Vntrip hiện được định giá 45 triệu USD.

"Covid-19 giúp chúng tôi tập trung vào thế mạnh của mình và tối ưu hóa hoạt động với mục tiêu tăng trưởng bền vững, có doanh thu," ông Lâm nói.

Ông Scott Hancock, giám đốc điều hành của Deep Sky Capital, một trong những nhà đầu tư hiện tại của Vntrip đánh giá, đại dịch buộc đội ngũ quản lý của của nền tảng này phải "đại tu" mô hình kinh doanh và đổi mới mạnh mẽ.

Trước khi đại dịch xảy ra, Vntrip đã nhận được một số đề nghị mua lại nhưng founder của startup này khẳng định công ty đang hướng đến mục tiêu đạt lợi nhuận vào năm 2021 và có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Theo ước tính của Tổng cục Du lịch, du lịch quốc tế đã giảm 99% trong tháng 9/2020 so với cùng kỳ. Ngay từ tháng 2, Covid-19 được dự báo có thể khiến ngành du lịch chịu thiệt hại 7,7 tỷ USD. Đại diện Vntrip cho biết hoạt động kinh doanh của công ty đã phục hồi đáng kể nhờ tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt.

Vntrip ban đầu được xây dựng từ cú bắt tay với Booking.com, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới với định giá 65 tỷ USD. Tiếp sau đó, startup công nghệ du lịch Việt Nam hợp tác với Expedia, đối thủ cạnh tranh số một của Booking.com, để gia tăng nguồn phòng của mình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn tự xây dựng được mạng lưới khách sạn rộng khắp cả nước và có những chương trình ưu đãi giảm giá riêng tại những khách sạn hợp tác.

Tháng 7/2016, công ty nhận khoản đầu tư 3 triệu USD từ nhà đầu tư thiên thần của Alibaba. Một năm sau đó, đơn vị này tiếp tục huy động thành công 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Trước đó, startup đạt nhiều giải thưởng trong cộng đồng khởi nghiệp như Top 5 Startup Việt 2016 do báo VnExpress tổ chức bình chọn, Top 10 Thương hiệu Việt 2016, Top 10 dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng 2017, Dịch vụ chất lượng cao ASEAN 2018...

Thành Dương (theo Techinasia)