Hủy
Xu hướng Thứ hai, 16/11/2020, 14:00 (GMT+7)

Vũ Duy Thức làm giám đốc đầu tư quỹ Do Ventures

Nhà đồng sáng lập OhmniLabs và Kambria - TS Vũ Duy Thức muốn kết nối Do Ventures với những tài năng người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là ở các lĩnh vực công nghệ then chốt.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành của Do Ventures cho biết, TS Vũ Duy Thức là mảnh ghép quan trọng trong đội ngũ của quỹ, giúp tăng cường sự hiện diện của quỹ trên phạm vi toàn cầu và mang tới những hỗ trợ về mặt công nghệ cho các công ty nhận vốn của Do Ventures. Bên cạnh đó, kinh nghiệm trải rộng từ lĩnh vực nghiên cứu công nghệ đến hoạt động kinh doanh của Vũ Duy Thức cũng sẽ góp phần thúc đẩy chiến lược đầu tư dài hạn.

"Chúng tôi mong muốn có thể quy tụ được những tài năng công nghệ xuất sắc cùng tham gia Do Ventures để góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng vượt bậc cho startup Việt. Tiến sĩ Thức sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều nhà sáng lập trẻ. Hiểu biết sâu sắc của ông trong những lĩnh vực công nghệ then chốt sẽ mang lại những giá trị quan trọng giúp cho các công ty của chúng tôi mở rộng quy mô", Lê Hoàng Uyên Vy nói.

Song song với hoạt động đầu tư mới, Vũ Duy Thức trực tiếp tham gia hỗ trợ nâng cao năng lực công nghệ cho các công ty trong danh mục đầu tư của Do Ventures, phát huy tiềm năng của họ thông qua áp dụng cách thức phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế và ứng dụng nhiều công nghệ.

Tiến sĩ Vũ Duy Thức.

Tiến sĩ Vũ Duy Thức.

Thông tin này cũng được Vũ Duy Thức xác nhận trong talkshow Nguy Cơ trực tiếp trên VnExpress hôm 11/11. Trong vai trò nhà đầu tư, Vũ Duy Thức nhận định đây là thời điểm thích hợp cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. "Chúng ta đã có lượng người dùng Internet và thiết bị công nghệ đủ lớn, có sự đầu tư từ Chính phủ cũng như các quỹ đầu tư. Thực tế đã chứng minh sau khủng hoảng là thời điểm mà những công ty công nghệ lớn ra đời", vị chuyên gia nhận định.

Theo Thức, điểm yếu lớn nhất của startup Việt chính là sự kết nối. Để có sản phẩm, vươn ra thị trường quốc tế, vị CEO 8x cho rằng startup Việt cần phát triển những công nghệ độc đáo, giải quyết bài toán lớn. Họ cũng cần có kinh nghiệm tìm hiểu, khám phá và xâm nhập các thị trường khác nhau.

"Do Ventures có thể hỗ trợ phát triển công nghệ chuyên sâu như AI, Big Data... Chúng tôi hy vọng kết nối tài năng Việt, chuyên gia hàng đầu trên thế giới để xây dựng đội ngũ, đẩy nhanh phát triển sản phẩm, hỗ trợ tài chính, kết nối với các doanh nghiệp khác", Thức cho biết.

Là chuyên gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), Vũ Duy Thức từng đặt nền móng cho nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ có tiếng, trong số đó có Katango và Tappy lần lượt được Google và Weeby.co mua lại. Ông tốt nghiệp loại ưu tú từ Đại học Carnegie Mellon và hoàn thành tiến sĩ chuyên ngành trí tuệ nhân tạo tại Đại học danh giá Stanford ở độ tuổi 28. Năm 2017, ông được Silicon Valley Business Journal, một tạp chí kinh doanh có uy tín tại Mỹ, vinh danh là một trong 40 nhân vật dưới 40 tuổi có ảnh hưởng lớn nhất tại Thung lũng Silicon.

Những năm gần đây Vũ Duy Thức có nhiều hoạt động với cộng đồng khởi nghiệp trong nước. Ông từng tham gia đầu tư thiên thần vào các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam và tích cực đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái trong nước. Ngoài ra, ông đồng sáng lập VietSeeds - tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm mục đích thay đổi cuộc sống của các sinh viên đại học kém may mắn tại quê hương thông qua hỗ trợ tài chính, cố vấn cá nhân và các hoạt động đào tạo kỹ năng sống đa dạng.

VietAI - tổ chức phi chính phủ do Vũ Duy Thức đồng sáng lập đang xây dựng một mạng lưới nhân tài trong lĩnh vực AI tại Việt Nam thông qua giáo dục và mạng lưới kết nối.

Thành Dương