Hủy
Ý tưởng mới Thứ năm, 10/5/2018, 06:00 (GMT+7)

Bỏ học giữa chừng, 3 bạn trẻ sáng lập startup nghìn đô về sức khỏe

Ứng dụng My Child của ba bạn trẻ Ấn Độ giúp cha mẹ phát hiện các chứng bệnh rối loạn ở con nhận được đầu tư 100.000 USD.

My Child được thành lập bởi 3 bạn trẻ 20 tuổi đến từ Ấn Độ gồm Harsh, Aafreen Ansari, and Shreya Shrivastava. Cả ba đều đã tạm dừng con đường học tập. Ứng dụng giúp các bậc cha mẹ phát hiện, theo dõi các rối loạn tâm lý ở con trẻ. Bằng việc khai báo thông tin, người dùng có thể phát hiện liệu con mình có mắc các bệnh về rối loạn phát triển hay khuyết tật học tập hay không.

Harsh - một trong 3 nhà sáng lập của My Child App

Harsh - một trong 3 nhà sáng lập của My Child App

Ý tưởng về My Child bắt nguồn từ chính những trải nghiệm cá nhân của nhà sáng lập Harsh. Được chẩn đoán mắc chứng bệnh Dyspraxia (rối loạn vận động cơ thể), Harsh nhận ra tầm quan trọng của việc phát hiện và điều trị các chứng bệnh trên ngay từ khi còn trẻ.

Ứng dụng từng kêu gọi được 100.000 USD từ 500Startups - quỹ đầu tư hàng đầu tại Mỹ và các nhà đầu tư thiên thần. Amit – một trong những nhà đầu tư của ứng dụng này cho biết: ''My Child đã tận dụng nguồn sức mạnh từ công nghệ số để biến thành giải pháp đời thực trong việc giải quyết các vấn đề sức khỏe. Tôi chắc chắn rằng sự đột phá mà Harsh mang lại sẽ truyền cảm hứng cho nhiều ý tưởng khởi nghiệp giúp cải thiện chất lượng cuộc sống con người''.

Cụ thể, My Child giúp các bậc cha mẹ phát hiện, theo dõi các bệnh như rối loạn thần kinh, rối loạn vận động, cùng các triệu chứng có thể nhận biết được trong giai đoạn 11-24 tháng. Ứng dụng hoạt động theo cơ chế nhận thông tin về cân nặng, sức khỏe và hỏi các câu hỏi ''Có, không''. Sau đó, kết quả hiển thị sẽ cho biết về các vấn đề sức khỏe, đồng thời đưa ra các giải pháp điều trị phù hợp.

Nhà đầu tư Pankaj Jain cho biết: ''Ứng dụng rất có tiềm năng trong khu vực, nơi mà các gia đình gặp khó khăn trong việc tiếp cận chuyên gia về sức khỏe tâm lý. Chúng tôi mong chờ sự hợp tác với My Child sẽ cải thiện cuộc sống cho các bậc cha mẹ và con cái trên toàn cầu''.

Harsh cho biết, đội ngũ thành lập dự định sẽ phát triển một cộng đồng My Child trong tương lai, giúp kết nối các bậc cha mẹ với nhau và với các bác sĩ, chuyên gia tâm lý. Trong 10 năm tới, Harsh muốn ứng dụng sẽ tiếp cận đến 50 triệu cặp cha mẹ, đồng thời trở thành công cụ hỗ trợ nuôi dạy con cái hiệu quả, có khả năng phát hiện chứng tự kỷ ở trẻ.

Nhà đầu tư Samir cho biết thêm: ''Tôi đã chứng kiến Harsh xây dựng công ty từ hơn một năm trước khi quyết định hỗ trợ anh ấy. Từ căn bệnh mà bản thân trải qua, anh ấy đã biến thành ý tưởng kinh doanh ý nghĩa với những ai gặp hoàn cảnh tương tự. Một thanh niên trẻ có thể mang đến thay đổi cho thế giới''.

Phạm Vân (Theo Yourstory.com)