Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 8/8/2018, 11:00 (GMT+7)

Giải pháp thiết kế website kéo - thả thông minh của startup Việt Eraweb

Với Eraweb, khách hàng có thể tự tạo website theo ý muốn trong thời gian ngắn, ngay cả khi không biết lập trình.

''Thuật ngữ 'thiết kế website' đã xuất hiện gần 20 năm nay và bắt đầu thịnh hành trong khoảng 10 năm trở lại, nhưng thị trường này tại Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh'', Lê Văn - nhà sáng lập Eraweb, startup cung cấp giải pháp thiết kế website cho biết.

Theo Báo cáo Tài nguyên Internet của VNNIC, năm 2015, có 54% doanh nghiệp Việt Nam chưa sử dụng website vào hoạt động kinh doanh. Đến năm 2020, con số này ước tính là 800.000 đến 1.000.000. "Nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa có website hoặc wesite không đủ tiêu chuẩn do chưa ý thức đầy đủ về giá trị thương hiệu trên môi trường internet", đại diện Eraweb cho hay.

Cũng theo hai đồng sáng lập của Eraweb là Lê Văn và Mai Như Chiến, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể bỏ ra một số tiền khá lớn để đầu tư cho website, hay may mắn tìm được nhà cung cấp uy tín. Theo khảo sát, có hơn 80% doanh nghiệp không hài lòng hoặc muốn nâng cấp website, lý do đa phần là từ giao diện xấu, lỗi thời, không đáp ứng các thiết bị di động, hoặc chức năng nghèo nàn, bị lỗi. 

Nhận thấy các khó khăn của các doanh nghiệp, từ hơn hai năm trước, Văn và Chiến đã bắt tay vào thực hiện dự án khởi nghiệp với Eraweb - giải pháp thiết kế website thông minh.

Hai đồng sáng lập Lê Văn và Mai Như Chiến (từ trái sang).

Hai đồng sáng lập Lê Văn (CEO) và Mai Như Chiến (CTO) (từ trái sang).

"Thị trường hiện nay có hơn 2.000 đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website, hầu hết theo cách thủ công, có nghĩa là nhận yêu cầu, gửi báo giá, lên thiết kế trước và bắt tay vào code sau khi khách hàng phê duyệt. Sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn thành", đại diện Eraweb chia sẻ.

Nhằm giải quyết bài toán trên, Eraweb sẽ đơn giản hóa quy trình và tự động hóa việc xây dựng một website chuyên nghiệp trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo sự thông minh, linh hoạt, tính mở rộng cao. 

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, cặp đôi nhà sáng lập trải qua những lần code thâu đêm suốt sáng, xây dựng sản phẩm bằng tất cả tâm huyết và thời gian. Đến nay, Eraweb đã hoàn thiện, bước sang giai đoạn phát triển, được hai nhà đồng sáng lập mô tả là ''New Visual - Kỷ nguyên mới của lĩnh vực thiết kế website thông minh''.

Cụ thể, bằng công nghệ New Visual, doanh nghiệp có thể truy cập website https://eraweb.co/ để tự cài đặt website doanh nghiệp qua 3 bước. Sau 30 giây, một website mới sẽ được hình thành. 

Điểm khác biệt của Eraweb là sự trực quan, khách hàng có thể tự do sáng tạo và chỉnh sửa giao diện của mình chỉ bằng thao tác kéo, thả, không cần phải có kiến thức lập trình, thậm chí  không cần phải tuân theo một khuôn mẫu và nguyên tắc nào.

Giao diện khi cài đặt của Eraweb.

Eraweb cài đặt website với công nghệ New Visual trong 30 giây.

Đại diện Eraweb chia sẻ, dự án đã thu hút lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ ngay từ những ngày đầu ra mắt cho đến hôm nay, như một chứng minh rằng Eraweb đang đi đúng hướng. Ngoài ra, nhằm hướng đến khách hàng là các doanh nghiệp nhỏ, đội ngũ Eraweb cho biết sẽ cung cấp giải pháp thiết kế website thông minh miễn phí trong năm đầu tiên.

Phạm Vân