Hủy
Ý tưởng mới Thứ năm, 9/7/2020, 07:58 (GMT+7)

Lululemon chi 500 triệu USD mua Mirror

Công ty kinh doanh trang phục thể thao nổi tiếng Lululemon có trụ sở tại Canada đã đạt thỏa thuận mua lại startup Mirror với giá 500 triệu USD vào đầu tháng 7.

Mirror là startup chuyên kinh doanh thiết bị thể thao tại Mỹ do bà Brynn Putnam - cựu vũ công ba lê sáng lập. Trước thương vụ với Lululemon, Mirror đã được rót 72 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư khác nhau và được xem là "ngựa chiến" trong ngành thiết bị thể thao tại nhà.

"Việc Lululemon bắt tay Mirror sẽ tạo ra cú hích tăng trưởng cho thị trường thiết bị thể thao tại nhà", ông Calvin McDonald - CEO Lululemon nhận xét.

Mirror - startup sở hữu sản phẩm gương giúp tập thể dục tại nhà, vừa được mua lại với giá 500 triệu USD.

Mirror - startup sở hữu sản phẩm gương giúp tập thể dục tại nhà, vừa được mua lại với giá 500 triệu USD.

Sản phẩm nổi bật của startup này là chiếc gương mang tên "Mirror", hướng đến những người thích rèn luyện thể dục thể thao tại nhà. Gương tích hợp một màn hình LCD hiển thị các bài tập ở nhiều môn như yoga, boxing, gym... Khi tập luyện, người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh của cả chính mình lẫn các huấn luyện viên đang hướng dẫn bài tập trong gương. Nhờ khả năng kết nối với các ứng dụng di động, "Mirror" còn hiển thị chỉ số về nhịp tim, lượng calo tiêu hao, cường độ tập luyện...

Khả năng cá nhân hoá trải nghiệm người dùng là tính năng ưu việt của Mirror. Ví dụ, nếu bị đau đầu gối, người dùng chỉ cần ghi chú lại, chiếc gương sẽ chọn các bài tập thể thao phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của họ.

"Tính cá nhân hóa cao là lợi thế của Mirror so với các đối thủ khác", bà Brynn Putnam - nhà sáng lập kiêm CEO Mirror chia sẻ.

Covid-19 bùng phát khiến hàng triệu người phải thực hiện cách ly, không thể ra đường. Giữa lúc buồn chán xen lẫn hoang mang khi phải ở nhà do dịch, nhu cầu tập thể dục của người dân tăng cao, thúc đẩy nhu cầu mua gương "Mirror". Bà Brynn Putnam nhìn nhận Covid-19 đã tạo cho công ty cơ hội chưa từng có với doanh số tăng vọt. Forbes dự báo startup này sẽ sớm trở thành kỳ lân (tức công ty khởi nghiệp có định giá từ một tỷ USD).

Hiện gương "Mirror" bán khá chạy dù có giá đến gần 1.500 USD và người dùng cần trả thêm 39 USD một tháng để nhận các bài tập. Sau thương vụ trị giá 500 triệu USD với Lululemon, bà Brynn Putnam vẫn giữ vai trò điều hành Mirror. Nữ doanh nhân này đang lên kế hoạch đẩy mạnh quảng bá sản phẩm sau dịch đồng thời mở rộng sang cung cấp trải nghiệm tại nhà ở nhiều lĩnh vực khác như sức khỏa, thời trang và làm đẹp.

Thanh Thảo (theo CNN, Forbes)