Hủy
Ý tưởng mới Thứ hai, 27/5/2019, 17:01 (GMT+7)

Mạng xã hội du lịch Việt đạt 300.000 người dùng sau 1,5 năm hoạt động

Gody.vn là nơi chia sẻ điểm đến, kinh nghiệm du lịch của các thành viên nhằm kết nối cộng đồng người yêu du lịch.

"Mùa mai anh đào ở Đà Lạt" là tên album của thành viên có nickname Trần Châu Minh Sang đăng tải trên mạng xã hội du lịch Gody.vn hút nhiều lượt xem và bình luận. Những bức ảnh mai anh đào lãng mạn chụp tại các điểm đến của Đà Lạt nhận được nhiều lời tán dương từ các nick thành viên, cùng lịch trình di chuyển, ăn uống, vui chơi... được Sang chia sẻ đầy chi tiết. Gần 15.000 lượt theo dõi, 41 tỉnh thành, 8 nước đã đặt chân qua là những con số "khủng" trong hồ sơ của travel blogger này trên Gody.vn.

Sang là một trong 300.000 người dùng của mạng xã hội du lịch Gody.vn, những người có chung niềm đam mê khám phá và thích giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Ra đời năm 2017 bởi nhà sáng lập Đỗ Gia Thùy, Gody cho phép các thành viên đánh dấu, check-in những miền đất nơi họ từng đi qua, kết nối và chia sẻ với bạn bè yêu du lịch khác.

Các thành viên tích cực checkin trên Gody.vn.

Các thành viên tích cực checkin trên Gody.vn.

"Thị trường du lịch Việt Nam đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Chỉ trong năm 2018 đã có 80 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước và dự kiến sẽ tăng lên 20 - 30% tới năm 2021", anh Đỗ Gia Thùy dẫn ra số liệu khẳng định tiềm năng khai thác từ du lịch của Việt Nam là rất lớn.

"Tuy nhiên, thực trạng thiếu thông tin, thiếu dịch vụ tin tưởng, thiếu cộng đồng để giúp đỡ, chia sẻ vẫn còn. Đây chính là cơ hội để mạng xã hội du lịch Gody.vn phát triển", nhà sáng lập khẳng định. 

Theo đó, không chỉ là nền tảng cung cấp thông tin điểm đến, Gody.vn còn là nơi kết nối cộng đồng những người yêu du lịch, giúp họ có thể lưu giữ những bức ảnh, kỷ niệm đẹp và chia sẻ kinh nghiệm bản thân.

Sau hơn 1,5 năm hoạt động, mạng xã hội du lịch cán mốc 300.000 người dùng, 230.000 bản đồ được check-in và review, 60.000 nội dung được cập nhật từ users và 9.000 địa điểm du lịch trong và ngoài nước.

Giao diện trang chủ của Gody.vn

Giao diện trang chủ của Gody.vn

Thành quả bước đầu đã tiếp thêm động lực và niềm tin vào con đường mà đội ngũ lựa chọn. "Gody.vn hướng tới nhu cầu của người dùng - cộng đồng người yêu du lịch và mong muốn được hỗ trợ", anh Thùy khẳng định.

Tính năng nổi bật của Gody.vn là My TravelMap, giống như một "bản đồ chiến tích", cho phép người dùng (người du lịch) đánh dấu những địa điểm họ đã đi qua trên bản đồ Việt Nam và bản đồ thế giới. Với My TravelMap, các thành viên không chỉ "khoe" được bộ sưu tập điểm đến của mình mà còn có thể chia sẻ đánh giá, đăng tải hình ảnh thực tế về địa điểm, thành phố đã đi qua cũng như lưu lại "lịch sử" đi lại của bản thân.

Thời điểm My TravelMap ra mắt vào tháng 10/2017 ngay lập tức đẩy số lượng người dùng lên cao, được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội khác như Facebook, Google, Instagram và đem về cho Gody khoảng 150,000 người dùng kể từ khi ra mắt vào tháng 3 trước đó. 

"My TravelMap đã thành công khi đánh đúng tâm lý người du lịch muốn ghi lại hành trình cá nhân cũng như muốn chia sẻ trải nghiệm tới những người du lịch khác", anh Thùy nhận định.

Ngoài ra, Gody cũng cho phép thành viên bán quảng cáo trong từng bài viết của họ mà không cần phải chia sẻ doanh thu. Các blogger du lịch có thể tự tìm những chuyến đi viết bài trải nghiệm miễn phí thông qua nền tảng này.

Ngoài My TravelMap, mới đây, Gody.vn ra mắt thêm tính năng Lập hành trình du lịch đầu tháng 4. "Gody.vn nhận thấy việc lập hành trình du lịch khiến nhiều người đau đầu trước mỗi chuyến đi. Với tính năng mới này, Gody.vn hi vọng có thể giúp kết nối họ với nhau thông qua tính năng sao chép, lưu trữ, chỉnh sửa hành trình cũng như gợi ý cho họ dịch vụ khách sạn, vé thăm quan phù hợp", đại diện Gody.vn cho biết.

Đội ngũ 18 thành viên của Gody.vn vẫn đang không ngừng nỗ lực để phát triển thêm các tính năng, giúp người dùng đánh dấu được trải nghiệm du lịch cá nhân. Chia sẻ về mục tiêu của Gody.vn trong tương lai, sáng lập Đỗ Gia Thùy cho biết, startup mong muốn tìm được nhà đầu tư có cùng chí hướng, cùng ước mơ phát triển ngành du lịch của Việt Nam. Gody.vn cũng đang trong giai đoạn xây dựng lại giao diện để hoàn thiện nền tảng dựa trên trải nghiệm thực tế, đem tới một mạng xã hội du lịch phù hợp với nhu cầu của các thành viên.

Phong Vân