Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 19/2/2020, 16:19 (GMT+7)

Thạc sĩ Harvard phát triển ứng dụng thúc đẩy tập luyện thể thao

Brigitte Granger tạo ra ứng dụng Supporti giúp người dùng giải quyết các thách thức trogn quá trình luyện tập thể thao, khuyến khích các thói quen tích cực.

Nhiều người đặt ra các mục tiêu như giảm cân, tập thể dục, tìm kiếm công việc mới, hạn chế sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, đọc thêm sách... với đầy đủ quyết tâm, tham vọng thực hiện. Nhưng sau khi khởi đầu hăng hái thì qua một thời gian họ không hoàn thành mục tiêu đặt ra do mất hứng thú hoặc lười biếng. 

Bà Brigitte Granger - thạc sĩ chuyên về sức khỏe cộng đồng Đại học Harvard (Mỹ) cũng gặp tình trạng tương tự. Chia sẻ trên trang tin công nghệ Geekwire, Brigitte cho biết mỗi khi chuyển sang một thành phố mới để làm việc, bà không thể duy trì thói quen dậy sớm để luyện tập thể thao dù đã thử dùng nhiều ứng dụng từ chạy nhóm cho đến thuê huấn luyện viên cá nhân. Mọi thứ dường như quá phức tạp và tốn nhiều công sức nên bà muốn tìm đến một phương pháp đơn giản hơn, có thể kết nối với những ai chú ý và quan tâm nếu bà bỏ qua các bước chạy của mình. Từ đó, Brigitte Granger quyết định nghiên cứu phát triển ứng dụng Supporti.

Đồng sáng lập Supporti và Giám đốc điều hành Brigitte Granger. Ảnh: Supporti.

Brigitte Granger - đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Supporti. Ảnh: Supporti.

Supporti là ứng dụng di động kết hợp mọi người với nhau thành đối tác có trách nhiệm cùng hỗ trợ, kiểm tra lẫn nhau trong việc theo đuổi mục tiêu của họ. Supporti tập trung vào việc xây dựng những thói quen nhỏ, nhất quán và giúp các đối tác gắn bó chặt chẽ với nhau thông qua trách nhiệm cụ thể. Để đảm bảo rằng sự hợp tác có lợi cho cả hai bên, những người bạn đánh giá lẫn nhau về khả năng hỗ trợ và có thể chọn một người bạn mới sau khi kết thúc mỗi phiên kéo dài mỗi tuần.

"Mọi người sẽ trở nên khỏe mạnh hơn nếu họ có một cộng đồng xã hội và sự hỗ trợ xã hội đủ mạnh mẽ", Granger nói. 

Để sử dụng ứng dụng Supporti, người dùng cần tạo một hồ sơ ngắn với thông tin cơ bản, đặt mục tiêu hàng ngày và dài hạn. Sau đó, mọi người được kết nối dựa trên sở thích chung, mặc dù không nhất thiết là các mục tiêu tương tự. Trong suốt một tuần, những người bạn này nhanh chóng đăng ký hàng ngày để chia sẻ xem họ có đạt được mục tiêu hay không và đưa ra những lời động viên cho nhau.

Người trải nghiệm ứng dụng Supporti sẽ được thúc đẩy các mục tiêu đề bởi các đối tác ngoài đời thực. Ảnh: Askmen.

Người trải nghiệm ứng dụng Supporti sẽ được thúc đẩy các mục tiêu đề bởi các đối tác ngoài đời thực. Ảnh: Askmen.

Xuyên suốt đến ngày thứ bảy người tham gia cần chạy nước rút để có thể khởi động một mục tiêu khác với một đối tác mới hoặc chọn tiếp tục gắn bó với bạn thân của mình. Các đối tác đánh giá lẫn nhau và có thể trao huy hiệu cho những người bạn xuất sắc trong các lĩnh vực bao gồm huy chương vượt khó, huy chương tích cực hoặc huy chương hình mẫu tốt.

"Những cam kết đặt ra được theo dõi và chú ý bởi một đối tác ngoài đời thực sẽ là động lực mạnh mẽ giúp người dùng hoàn thành mục tiêu của mình", nhà sáng lập startup chia sẻ về nguyên tắc chính giúp người sử dụng thực hiện được tham vọng mình đề ra.

Người dùng có thể trải nghiệm phiên bản Supporti miễn phí trong bảy ngày, sau đó đăng ký sử dụng hàng tháng với mức giá 15,99 USD và 129,99 USD một năm.

Ứng dụng cho phép người dùng theo dõi các mục tiêu và trò chuyện cùng các đối tác của mình để thúc đẩy hành động. Ảnh: Supporti.

Ứng dụng cho phép người dùng theo dõi các mục tiêu và trò chuyện cùng các đối tác của mình để thúc đẩy hành động. Ảnh: Supporti.

Hiện nay có nhiều ứng dụng liên quan đến thể thao và thiết lập mục tiêu có sẵn như ứng dụng giảm cân MyFitnessPal, ứng dụng giúp tránh phân tâm bởi smartphone trong khi làm việc Forest cùng hàng loạt ứng dụng khác Streaks, Way of Life... có tùy chọn thuê một huấn luyện viên để giúp bạn đi đúng hướng. Điểm khác biệt của Supporti so với nhứng ứng dụng kể tên trên chính là sự thay thế huấn luyện viên bằng một đối tác đồng đẳng, một người thực sự tích cực chung chí hướng để giảm áp lực và tạo động lực lẫn nhau cùng phấn đấu vì mục tiêu.

Supporti giải quyết những vấn đề của khách hàng theo hai cách. Đầu tiên, từ những dữ liệu, hành vi mà khách hàng cung cấp, ứng dụng sử dụng những thuật toán của mình để tạo nên các đối tác phù hợp nhất, một trong những thành công bước đầu. Thứ hai, ứng dụng sẽ cung cấp những khuôn khổ, nguyên tắc và nền tảng để họ làm việc cùng nhau. 

Trang Anh