Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 30/4/2021, 07:16 (GMT+7)

Việt Nam có thêm quỹ đầu tư

Touchstone hiện huy động được 25 triệu USD, từ các nhà đầu tư Pavilion Capital, Vulcan Capital và một số cái tên khác.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners (Touchstone) được sáng lập và điều hành bởi ông Trần Nhật Khanh - cựu đồng sáng lập VinaCapital Ventures và bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú - đồng sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Giáo dục YOLA. Quỹ đã công bố kết thúc vòng gọi vốn đầu tiên với hơn 25 triệu USD thu về.

Ông Trần Nhật Khanh cho biết, Touchstone ra đời nhằm đẩy mạnh sự phát triển của khởi nghiệp và thiết lập những tiêu chuẩn cao cho đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam. "Chúng tôi sẽ đóng vai trò cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, ưu tiên sự hợp tác lâu dài, công bằng, minh bạch và tôn trọng lẫn nhau", ông Khanh nói.

ông Trần Nhật Khanh và bà

Ông Trần Nhật Khanh và bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú. Ảnh: Touchstone.

Touchstone hướng tới các nhà sáng lập startup tại Việt Nam, dựa trên thế mạnh về những hiểu biết sâu sắc về thị trường cũng như mạng lưới kết nối toàn cầu. Các lĩnh vực được Touchstone quan tâm gồm: fintech, bất động sản, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục và những sáng kiến công nghệ giúp nâng cao hiệu quả các chuỗi giá trị, sản xuất và nông nghiệp.

Bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú, Giám đốc và đồng sáng lập quỹ đầu tư Touchstone chia sẻ: "Hơn10 năm sáng lập và xây dựng startup, cá nhân tôi đã trải qua và hiểu được những khó khăn mà đội ngũ sáng lập phải đối mặt, cũng như sự kiên trì, nỗ lực của họ trong việc biến ý tưởng thành hiện thực. Touchstone sẽ chứng minh những tài năng khởi nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể mang đến những sáng tạo công nghệ tầm cỡ và tạo ra sức ảnh hưởng".

Hiện Việt Nam có 100 triệu dân, 75% dân số đang trong độ tuổi lao động, 2 startup kỳ lân và tổng nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp lên đến hơn 290 triệu USD vào năm 2020. Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ theo đánh giá của Touchstone đang bước vào thập kỷ mới với nhiều kỳ vọng và tiềm năng phát triển. Nguồn năng lượng khởi nghiệp đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các nhà sáng lập tài năng trong lĩnh vực kỹ thuật và kinh doanh, sau quá trình học tập và tu nghiệp tại nước ngoài, hoặc những cá nhân đã đóng vai trò quan trọng trong quản lý và điều hành các tập đoàn tại Việt Nam.

Các vị trí cấp cao trong Touchstone. Ảnh: Touchstone.

Các vị trí cấp cao trong Touchstone. Ảnh: Touchstone.

Ông Trần Nhật Khanh tốt nghiệp Cử nhân và Thạc sĩ chuyên ngành Điện tử viễn thông và Kỹ sư máy tính, kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn tài chính Goldman Sachs và Grab. Ông cũng là cựu Giám đốc của quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures.

Hai nhà đồng sáng lập Touchstone gặp nhau khi họ theo học chương trình MBA tại trường INSEAD. Đội ngũ chuyên gia đầu tư của Touchstone còn bao gồm các nhân sự giàu kinh nghiệm từ McKinsey, Morgan Stanley, Ernst & Young, Galaxy Studio và Founders Institute Vietnam. Từng cá nhân đều có kinh nghiệm dày dặn, đặc biệt trong lĩnh vực khởi nghiệp và hỗ trợ nền sinh thái, có mạng lưới các mối quan hệ và sự am hiểu nhất định về thị trường Việt Nam.

Touchstone được kỳ vọng sẽ mở ra cánh cửa phát triển tiếp theo cho các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam và giúp các nhà sáng lập, các startup trên con đường hiện thực hóa ước mơ của họ.

Thành Dương (tổng hợp)