Hủy

A Đi Thôi

A Đi Thôi là website cung cấp giải pháp đặt combo du lịch nhằm đơn giản hóa việc tìm kiếm phòng khách sạn và xe khi đi du lịch, giúp người đi du lịch tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc tìm kiếm xe và khách sạn. Trong tương lai A Đi Thôi sẽ mở rộng thêm các giải pháp: thuê xe, đặt suất ăn nhà hàng, đặt vé thăm quan các địa điểm du lịch tại Việt Nam.

Giới thiệu

1. Tóm tắt dự án

   Hiện nay chất lượng cuộc sống đang không ngừng tăng cao, người đi du lịch ngày càng nhiều. Với trên 5000 tuyến đường trải dài trên khắp dải đất hình chữ S, có hơn 2000 nhà xe và 28.000 cơ sở lưu trú được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển và lưu trú nội địa ở Việt Nam. Điểu đó mở ra một tương lai tươi sáng cho các doanh nghiệp.
     Sự phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng đó kéo theo nhu cầu thị hiếu của người đi du lịch cũng thay đổi. A Đi Thôi  ra đời với mong muốn giúp những người đi du lịch đến những nơi họ muốn với chi phí thấp, tận hưởng một kì nghỉ tự do thoải mái, không bị gò bó về thời gian, hay lịch trình.


2. Giới thiệu dự án
2.1. Ý tưởng và quá trình hình thành
     A Đi Thôi  được hình thành từ những mong muốn ban đầu của Founder Nguyễn Tuấn Mạnh với mong muốn mang đến những thuận lợi nhất cho mọi người khi đi du lịch tại Việt Nam.
Với mong muốn góp phần phát triển du lịch Việt Nam, Mạnh đã thử qua 1 vài dự án về tour du lịch cho khách quốc tế nhưng không thành công như mong đợi. Tình cờ được các đồng nghiệp cùng công ty chia sẻ lại kinh nghiệm và khó khăn khi đi du lịch Sa Pa. Mạnh thấy mọi người thường tranh thủ thời gian ngắn nghỉ trưa để tìm kiếm khách sạn, nhà xe phù hợp với túi tiền của mình. Thế nhưng việc tìm kiếm không chỉ dừng lại ở đó, những đồng nghiệp còn ngồi đắn đo, suy nghĩ không biết có uy tín không? Có gặp vấn đề gì ngoài ý muốn trong chuyến đi của mình không? Nhưng mọi người lại rất vui vẻ khi được tự lên lịch trình cho chuyến đi, được tự do khám phá các địa điểm, tự do ăn uống mà không phải bị gò bó theo thời gian và lịch trình khi đặt các tour như thông thường. Mạnh đã bắt đầu nảy sinh ý tưởng xây dựng website A Đi Thôi đặt combo du lịch gồm vé xe và khách sạn.
     Dự án ra đời với mong muốn mang lại giải pháp đơn giản hóa việc tìm kiếm phòng khách sạn và xe khi đi du lịch. Đồng thời, giúp tiết kiệm thời gian, các chi phí phát sinh nhất cho mọi người mà vẫn đảm bảo chuyến đi thuận lợi nhất.
Các mốc thời gian quan trọng:
- 15/9/2018 Bắt đầu hình thành ý tưởng.
-  20/9/2018: Khảo sát, nghiên cứu thị trường từ các nguồn Internet hay nhu cầu thực tế của bạn bè, người thân nhằm xác định tính khả thi của dự án
- 5/10/2018: Lên kế hoạch phát triển dự án trong 6 tháng, tạo ra thương hiệu A Đi Thôi
- 6/10/2018: Lên kế hoạch xây dựng bảng mô tả các tính năng, giao diện cho website Adithoi.vn
- 5/11/2018: Hoàn thành phiên bản đầu tiên của website, Lập kế hoạch nhập dữ liệu cho website
- 1/2/2019: Thành lập công ty TNHH Du Lịch Apata.
- 1/3/2019: Công ty bắt đầu đi vào hoạt động chính thức với trang web là Adithoi.vn
- 22/3/2019: Hợp tác cùng VOV's Vietnam Journey tham gia hội chợ Du Lịch Quốc Tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019.
- 2/7/2019: Adithoi đã  đạt chỉ tiêu cung cấp 300 combo du lịch cho khách trước kế hoạch 16 ngày.


2.2 Mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn
Mục tiêu năm 2019:
- Hoàn thành cập nhật nội dung website: trên 1000 khách sạn và trên 500 nhà xe.
- Hợp tác bán combo du lịch với các website của những bloger nổi tiếng.
- Bán được 2000 combo
Sứ mệnh:
    Làm cho việc đi du lịch “thật dễ dàng” cho tất cả mọi người.
Tầm nhìn:
  A Đi Thôi sẽ trở thành website số 1 Việt Nam về đặt dịch vụ du lịch: xe, chỗ nghỉ, nhà hàng, đặt vé, thuê xe… cho khách nội địa và quốc tế khi đi du lịch tại Việt Nam.


2.3 Đội ngũ quản lý
1. Nguyễn Tuấn Mạnh (Founder)
Email: ntmanh90ksth@gmail.com
Phone: 0396 996 915

Kinh nghiệm:
     6 năm kinh nghiêm làm việc ở lĩnh vực CNTT như: thiết kế website trong lĩnh vực du lịch (hotel, tour du lịch, đặt xe, tàu, vé máy bay), phần mềm đặt phòng trực tuyến (Booking Engine) và phần mềm quản lý khách sạn.
Các mốc thời gian:
• Năm 2013: Xây dựng hệ thống đặt phòng trực tuyến (Booking Engine) cho hơn 30 khách sạn ở phố cổ Hà Nội
• Năm 2015: Xây dựng phần mềm quản lý khách sạn trực tuyến
• Năm 2016: Đồng sáng lập ra công ty TNHH Công Nghệ và Truyền Thông IIT chuyên về thiết kế website lĩnh vực du lịch; phần mềm đặt phòng trực tuyến và phần mềm quản lý khách sạn.
• 3/9/2018: Tách ra thành lập, phát triển dự án A Đi Thôi đến nay.


2. Nguyễn Thị Thạch Thảo (Sale Leader)
Email: ntthao3105@gmail.com
Phone: 0967961508

3. Nguyễn Thị Thúy Nga (Marketing Leader)
      Email: thuyngatmu@gmail.com
      Phone: 0965403094

Kinh nghiệm:
• 1 năm làm SEO partime bên công ty TNHH Công Nghệ và Truyền Thông IIT
• 5 tháng chạy quảng cáo bên công ty VTM Group về Facebook và Google
• Từ tháng 3 đến nay làm Marketing Leader tại công ty TNHH Du Lịch Apata

3. Dịch vụ
3.1. Mô tả dịch vụ

  Những giải pháp mà website Adithoi.vn mang đến cho khách hàng:
- Cho phép người dùng tìm kiếm combo tại tất cả các điểm du lịch ở Việt Nam. Khách chỉ cần chọn điểm khởi hành, điểm đến, ngày khởi hành, lịch trình, số lượng người lớn, trẻ em là hệ thống sẽ tự tính toán và đưa ra các mức giá combo du lịch cho một khách hàng đã bao gồm tiền phòng khách sạn và vé xe khứ hồi
- Kết quả tìm kiếm:
o Về thông tin xe: hiển thị điểm đón, thời gian đón, điểm trả, thời gian dự kiến cho chuyến đi cho chiều đi và chiều về. Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi chuyến xe đi, chuyến xe về, thời gian đón, điểm đón, điểm trả.
o Về thông tin khách sạn: hiển thị tên phòng, hướng nhìn, vị trí khách sạn trên google map, số người tối đa, có bao gồm ăn sáng không, tiện ích của phòng, hình ảnh của từng phòng. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại phòng và biết được giá chênh lệch cho một khách đối với từng loại phòng.
o Về giá combo du lịch: hiển thị giá combo cho một khách đã bao gồm giá vé cho xe đi và xe về, giá phòng khách sạn tương ứng với số đêm, thông tin về chính sách giá cho trẻ em.
- Đặt phòng: Khách sẽ đặt phòng trực tiếp trên website, có xác nhận thông tin qua email, SMS với hình thức thanh toán chủ yếu là chuyển khoản. Tuy nhiên, đến tháng 8 này thì công ty bắt đầu triển khai thanh toán bằng hình thức trực tuyến.


3.2 Điểm mạnh
Đội ngũ nhân sự trẻ, có kinh nghiệm, nhanh chóng học hỏi xây dựng tính năng nâng cao trải nghiệm với người dùng
Tập trung phân khúc thị trường vào những người thích tự do khi đi du lịch chưa phát triển mạnh trong giai đoạn hiện nay.
Website Adithoi.vn cung cấp giải pháp tìm kiếm combo du lịch bao gồm vé xe và khách sạn đầu tiên tại Việt Nam. Giúp cho người dùng dễ dàng hơn khi đi du lịch.

3.3 Điểm yếu
- Dự án mới phát triển chưa có thương hiệu trên thị trường
- Tiềm  lực marketing, kinh tế còn ít chưa phát triển

3.4 Nét riêng khác biệt
Là đơn vị đầu tiên cung cấp hệ thống website tìm kiếm chuyên sâu về combo du lịch giúp khách hàng lựa chọn phương tiện di chuyển, khách sạn hay một số dịch vụ khác một cách thuận tiện nhất.


4. Phân tích thị trường
4.1. Tổng quan về thị trường

    Millennials là những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến năm 2000 (còn được gọi là thế hệ Y), là thế hệ đầu tiên được tiếp cận và lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, là phân khúc khách hàng chính của nhiều ngành dịch vụ. Tại Việt Nam hiện nay, Millennials chiếm hơn 35% dân số cả nước.
   Đặc trưng cốt lõi của thế hệ chúng ta là chào đời và trưởng thành trong thời đại cách mạng công nghệ.Với tinh thần khám phá của tuổi trẻ, tự do trong suy nghĩ, dễ dàng trong nắm bắt và sở hữu phương tiện, thế hệ Y không mộng mơ về thế giới mà hành động để  tận hưởng vẻ đẹp của thế giới. A Đi Thôi thấu hiểu những nhu cầu mong muốn khi đi du lịch của các bạn trẻ là sự tự do khám phá những điều mới mẻ, tự trải nghiệm thực tế ở những nơi mà mình đã đặt chân tới, thích giao lưu với những con người mới, với chi phí tiết kiệm. A Đi Thôi ra đời để đưa tới cho các bạn những điều đấy, những điều mà bạn không thể tìm được ở nơi nào khác.
     Hiện nay có rất nhiều đơn vị OTA cung cấp dịch vụ tìm kiếm khách sạn, giúp cho người dùng tìm kiếm khách sạn nhanh chóng nhất.Nhưng người dùng không thể tìm được xe từ đó, mà phải tìm kiếm từ đơn vị khác về xe. vexere,.com, xeca.vn,megabus.vn lại chuyên về đặt xe nhưng có quá nhiều chuyến xe, quá nhiều chuyến đường khiến người đặt đắn đo. Tốn thời gian với việc tìm kiếm,chi phí cho chuyến đi cao, thiếu thông tin về nơi mà bạn sắp đặt chân tới.
A Đi Thôi  sẽ đưa ra giải pháp:
- Kết nối giữa khách sạn với nhà xe.
- Giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm được xe với khách sạn nhanh chóng
- Cung cấp cho người dùng đầy đủ thông tin chi tiết về khách sạn, nhà xe, và nơi mà bạn sẽ đặt chân tới.
- Đưa ra các gói combo du lịch với mức giá thấp, phù hợp với túi tiền của bạn.

4.2. Phân khúc khách hàng
    Với một thị trường rộng lớn như hiện nay, khách hàng mục tiêu của A Đi Thôi chủ yếu có độ tuổi từ 20 – 40 tuổi, là sinh viên, những người đi làm có sở thích đi du lịch, thích tự do khám phá điểm đến theo ý muốn. Bên cạnh đó, A Đi Thôi còn hướng tới khách quốc tế đến Việt Nam du lịch (Tây Balo).
A Đi Thôi hướng đến thế hệ thuộc nhóm Millennial (20 – 35) tuổi.
Trong nhóm Millennials, A Đi Thôi tập trung theo 2 nhóm người dùng dưới đây:
- Là những dân du lịch bụi
o Giới tính nam hoặc nữ
o Thích đi du lịch
o Độ tuổi từ 20 – 28 tuổi
o Thu nhập trung bình thuộc nhóm C D (3 triệu – 7,5 triệu)
o Tần suất nhu cầu đặt phòng là 9,7 lần/năm
o Sử dụng thành thạo Smartphone, thời gian sử dụng trung bình >2h/ngày
o Lối sống năng động, thích dấn thân, bước ra ngoài thế giới. Luôn tự tin, chủ động và nhanh nhạy với các xu hướng. Đang trong giai đoạn chuyển tiếp, có cơ hội tiếp xúc với những cơ hội và trải nghiệm mới.
- Là những dân văn phòng
o Giới tính nam hoặc nữ
o Công việc, hoạt động hay di chuyển
o Độ tuổi từ 25 – 35 tuổi
o Thu nhập từ 5 triệu – 8 triệu/tháng
o Tần xuất đặt phòng là 14,2 lần/năm
o Lối sống: Có lối sống khá nhanh chóng, có những suy nghĩ, lo lắng cho tương lai. Luôn chi tiêu hợp lý, luôn tìm kiếm những thông tin bổ ích hỗ trợ cho cá nhân.


4.3 Kênh phân phối, phạm vi kinh doanh
     Đối tượng mà A Đi Thôi hướng đến chủ yếu là những người sử dụng di động và dịch vụ web. Một người trong nhóm khách hàng mục tiêu sử dụng đến 27,2h mỗi tuần để sử dụng internet. Vì vậy, A Đi Thôi sẽ tập trung các kênh phân phối vào mạng online như:


4.3.1.1 Sử dụng Google và Cốc Cốc
- Cốc Cốc: Đang hỗ trợ quảng cáo ngay trang chủ của Cốc Cốc. Hiện đang có những hình thức quảng cáo:
o Hiển thị Banner 728x90px với mức giá 15.000.000đ/ 10.000 click cho phép hiển thị theo mục tiêu, Re-marketing, tiếp cận đối chuẩn với người dùng
o Hiển thị Banner 640x360px với mức giá 25.000.000đ/10.000 click
- Google:
o Google adwords: Thực hiện các bài viết marketing giúp tăng rate trên google chạy SEO các từ khóa liên quan đến nhu cầu đặt phòng
o Google Display Network: Chạy các mẫu, banner quảng cáo trên các kênh dành cho giới trẻ, tin tức như Zing.vn, Kênh 14, Yannew, Phượt.vn…
o Quảng cáo Youtube: Sử dụng những đoạn video ngắn từ 15 – 20s để chạy quảng cáo trên các video của Youtube
o Quảng cáo Mobile App: Trên một số app miễn phí dành cho người dùng. Sẽ Foucus quảng cáo banner nhỏ trên 1 số app dành cho giới trẻ hay dân văn phòng.


4.3.1.2. Sử dụng các mạng xã hội Facebook, Zalo
- Facebook: Hiện tại Facebook đã hỗ trợ nhiều kênh quảng cáo tiếp thị đối với người dùng. Vì vậy sử dụng mạng xã hội này là một điều quan trọng không thể thiếu:
o Sử dụng Fanpage chạy các chiến dịch Marketing nhắm vào đối tượng cụ thể mục đích xây dựng hình ảnh thương hiệu và thu hút người dùng
o Sử dụng các công cụ Group giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu và xây dựng cộng đồng người dùng
o Tạo cộng đồng dành cho chủ cơ sở lưu trú, ngoài chia sẻ kinh nghiệm, vấn đề. Bên cạnh đó còn giúp người chủ sở hữu lưu trú khai thác hết tiềm năng của A Đi Thôi
o Ngoài ra còn một số cách quảng cáo: Tạo event, chạy quảng cáo banner trong Mesenger. Một số sự kiện, cuộc thi nhằm mục đích nhận diện thương hiệu.
- Zalo: Sử dụng 2 hình thức quảng cáo chính
o Quảng cáo top danh mục: sẽ được hiển thị những vị trí đầu tiên của chủ đề được tìm kiếm
o Quảng cáo hiển thị nổi bật trên nền Zalo


4.3.1.3. Sử dụng các kênh truyền thông báo chí, các cộng đồng facebook dành cho giới trẻ
- Báo chí: Tập trung các trang báo dành cho giới trẻ, du lịch, điểm đến như: Zing, Yeah1, Beatvn, Phượt.vn,…
- Cộng đồng Fanpage: Trắng TV, Thăng Fly comic, Thỏ bảy màu, Svietnam, Đậu đỏ tung tăng, Bà già xấu tính, các confession của các trường đại học: NEU confession,…
- Group: Phuotluon.com


4.4. Đối thủ cạnh tranh
Nền kinh tế quốc dân phát triển, thúc đẩy sự phát triển của văn hóa, xã hội. Con người mong muốn thêm những thứ mới, trải nghiệm mới. Để đáp ứng được nhu cầu này, các dịch vụ mới được sinh ra nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu cuộc sống con người.
Vì vậy, A Đi Thôi sẽ đứng trước thách thức cạnh tranh với các doanh nghiệp có trên thị trường. Một số đối thủ cạnh tranh chủ yếu của A Đi Thôi đó là các đơn vị đặt combo du lịch, đối thủ bên OTA, đơn vị đặt xe.
- Các đơn vị cung cấp combo du lịch như: tago.vn, combotravel.vn, combodulichvn.com, alehap.vn…           
o Ưu điểm lớn nhất của các đơn vị này là đều cung cấp sẵn lịch trình, combo cụ thể cho khách có thể lựa chọn
o Nhược điểm: Bạn không thể lựa chọn, thay đổi combo đã sắp xếp trước của công ty
- Đơn vị OTA: Là đơn vị trung gian cung cấp các khách sạn
o Ưu điểm: Có đa dạng các loại phòng; có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn
o Nhược điểm: Vì là đa dạng nên khiến cho bạn cảm thấy đắn đo không biết lựa chọn cái nào.  Bất lợi nữa là mình sẽ phải mất thời gian đi tìm kiếm phương tiện di chuyển phù hợp, những chuyến xe tiện lợi nhất.
- Đơn vị đặt xe: Là đơn vị tổng hợp, hợp tác cùng rất nhiều loại xe đi tỉnh thành ở Việt Nam.
o Ưu điểm: Bạn tha hồ lựa chọn cho mình những loại xe, địa điểm đón trả gần mình cũng như thời gian phù hợp
o Nhược điểm: Mất nhiều thời gian thêm vào việc đi tìm kiếm nơi lưu trú cho chuyến đi du lịch của mình. Mà có khi chuyến xe còn không phù hợp, gần nơi cư trú.

Hạn chế lớn nhất của các đơn vị khác đều giống nhau là chưa đem lại được sự tiện lợi nhất cho người du lịch. Dẫn đến cũng mất nhiều thời gian và có thể sẽ không lựa chọn cũng như đặt được combo như ý.

5. Tổng quan số liệu đến nay
A Đi Thôi bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2019 tính đến nay hệ thống website adithoi.vn đã hoạt động chính thước được 4 tháng, cũng đã đặt được những thành công nhất định và trong tương lai sẽ còn vươn xa hơn nữa. Dưới đây là các số liệu đã đạt được:
- Là đối tác của vé xe rẻ với nhiều hãng xe ở các tỉnh thành của Việt Nam
- Với 63 tỉnh thành thì A Đi Thôi đã là đối tác của 950 khách sạn tập trung nhiều ở các điểm du lịch, khu trung tâm của các tỉnh thành ở Việt Nam
- Lượng khách mà công ty đặt được từ tháng 3/2019 đến nay là khoảng 318 combo du lịch
- Lượng truy cập vào website trung bình 1 tháng khoảng 2000 lượt

Thông tin liên hệ
  • A Đi Thôi

  • ADITHOI

  • Phòng 1107 Tòa Sakura, KĐT Hồng Hà Eco City, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

  • info@adithoi.vn

  • https://adithoi.vn/

Người đại diện

https://i-startup.vnecdn.net/2019/07/22/mr-manh-1563767512.jpg

Nguyễn Tuấn Mạnh

CEO

Lĩnh vực

Dịch vụ

Thành viên

Nguyễn Tuấn Mạnh

Nguyễn Tuấn Mạnh

CEO
Tham gia từ 09/2018

Startup cùng lĩnh vực