Hủy

MiSmart

Smart IoT & AI solutions

Giới thiệu

Trước nay nông dân thường đi bắt sâu, lúc nhìn thấy thì bắt được nhưng không bao giờ nhìn thấy hết. Để chọn cách an toàn, bà con phải phun rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật, làm cho nông sản của Việt Nam có dư lượng thuốc trừ sâu cao, giá thấp.


Với nỗi đắn đo đó, chúng tôi MiSmart đã nghiên cứu công nghệ để có thể sử máy bay không người lái (drone) bay trên những thửa ruộng. Drone sẽ bay trên các cánh đồng lớn chụp ảnh và chuyển về máy chủ phân tích hình ảnh. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tự động phát hiện ra những điểm bị sâu bệnh và sau đó chính chiếc drone này sẽ làm nhiệm vụ phun thuốc trừ sâu đúng chỗ cây trồng bị sâu bệnh. Như vậy, có thể tiết kiệm đến 99% thuốc trừ sâu. Khi thu hoạch thì phần ruộng đã bị phun thuốc được đánh dấu và bỏ ra, vì vậy sẽ có sản phẩm nông nghiệp sạch 100% không có thuốc trừ sâu.


Cụ thể các bước như sau:
Bước 1: Khảo sát cây trồng với drone Mis HV-50 bay được 50 phút
– Định vị độ chính xác centimet
– Thu thập dữ liệu chính xác cao
– Bộ sưu tập hình ảnh của 247 mẫu trong vòng 5 phút
Bước 2: Lập bản đồ và phân tích cây trồng với phần mềm Mis FTD
– Real-time Mapping
– 2D/3D Modeling
– AI Operation Planning
Bước 3: Quản lý hoạt động các máy bay từ xa với phần mềm Mis FTD
– Quản lý dữ liệu hoạt động
– Sắp xếp nhân sự
Bước 4: Thực hiện phun thuốc theo kế hoạch với  Mis GA-23 tải được 23 lít
– Hiệu suất phun lên đến 10 ha/giờ


Trước đây, để triển khai giải pháp như vậy phải dùng drone có camera sensor cận hồng ngoại và giá thiết bị rất đắt. Nhưng với cách làm của Mismart thì không cần sử dụng camera AI mà chỉ là camera có độ phân giải cao giá rẻ. Sau khi drone chụp ảnh gửi về máy chủ sẽ được ứng dụng AI phân tích hình ảnh bất thường trên đồng ruộng, Drone sẽ bay ra những hình ảnh bất thưởng đó để tiếp tục chụp ảnh và nhận dạng vùng sâu bệnh để xử lý. Điểm vượt trội của ứng dụng AI là làm được những điều con người không làm được. Ví dụ, AI sẽ nhận định được hình ảnh đồ họa mà mắt người không nhìn thấy. Qua hình ảnh mà camera gửi về có thể phân tích được các loại sâu bệnh, phá hoại để có cách điều trị. Bên cạnh đó, ứng dụng AI còn có thể định vị thửa ruộng, sau đó máy cày sẽ tự làm đất, giúp nông dân dễ dàng hơn trong công việc và tăng thu nhập cho họ.


Hiện nay công ty chúng tôi có 2 thành viên chính là anh Trần Phi Vũ - tiến Sĩ về UAV của Đại học New South Wales, anh Phạm Thanh Toàn 6 năm kinh nghiệm về Big data và machine learning.

Chúng tôi đã tập trung nghiên cứu trong 2 năm tự sản xuất chế taọ các loại Drone phun thuốc với phần mềm bay hoàn toàn do người Việt làm chủ, đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân. Đặc điểm Drone của MiSmart là thiết kế hoàn toàn bằng sợi carbon fiber cứng hơn 5 lần so với titanium và nhẹ hơn nhôm. Do đó khả năng chở được 23 lít nước/thuốc, với thiết kế phun sương, dưới tác động quay của đĩa ly tâm, các giọt dung dịch sẽ được cắt (xé) nhỏ thành dạng sương mù kích thước micromet cực nhỏ từ 95 – 550 µm, tăng khả năng thẩm thấu của cây trồng lên đến 95% và tiết kiệm được 90%. Với nhiều chế độ bay thích hợp từng loại địa hình: ĐỒNG RUỘNG BẰNG PHẲNG, VƯỜN CÂY ĂN TRÁI, ĐỒI NÚI DỐC.


Đây là mô hình đang được áp dụng tại Nhật với các cánh đồng lúa mẫu lớn, có sản phẩm gạo sạch không có thuốc trừ sâu, nông dân Nhật không phải trồng lúa trong nhà kính tốn kém để tránh sâu bệnh. Cách làm này phù hợp với nông nghiệp Việt Nam nếu có sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp công nghệ.

Thông tin liên hệ
  • MiSmart

  • MiSmart

  • 68 Nguyễn Huệ, Quận 1

  • thomas@mismart.ai

  • http://www.mismart.ai

Người đại diện

https://i-startup.vnecdn.net/2020/09/28/0-1596452310.jpeg

Phạm Thanh Toàn

CEO

Lĩnh vực

Công nghệ

Thành lập

12/2019

Hình ảnh (5)

Thành viên

Trần phi Vũ

Trần phi Vũ

CTO
Tham gia từ 12/2019
Phạm Thanh Toàn

Phạm Thanh Toàn

CEO
Tham gia từ 12/2019

Đầu tư

Thời gian Nhà đầu tư Vòng đầu tư Giá trị
01/2020 Angel Investor Pre-Seed $25,000.00
    Tổng $25,000.00