Hủy

Nature Fibers Panel

Viện thành lập để thực hiện nghiên cứu, phát triển, thí nghiệm các vật liệu âm học: Vật liệu cách âm, tiêu âm và tán âm. Chúng tôi có đầy đủ các dụng cụ thí nghiệm hiện đại nhất nhập từ Canada, Ý và Đức. Đội ngũ chúng tôi gồm 2 tiến sĩ âm học từ Pháp và Canada trong tổng số 4 tiến sĩ kỹ thuật. Số thành viên của Viện hiện tại là 10 người với 2 tư vấn chất lượng từ Sherbrooke - Canada.

Giới thiệu

Chúng tôi nghiên cứu rất nhiều các loại vật liệu khác nhau cho mục đích tiêu âm, cách âm, tán âm như sonic, eps, xps, len gỗ, rãnh soi, bông khoáng,...

Các dự án của chúng tôi bao gồm thiết kế phòng thử nghiệm âm cho ô tô Vinfast, phòng test âm cho Bệnh viện Bạch Mai, xử lý các vấn đề tiếng ồn cho chung cư, xử lý âm vang cho hội trường giảng đường trường đại học Vinuni, Đại học Ngoại thương. Bên cạnh đó chúng tôi đang hợp tác với hai dự án cấp sở nghiên cứu âm học.

Các thiết bị của chúng tôi đều là những thiết bị hiện đại nhất như Tube impedance, porosity meter,  resistivity meter, reverberation room, anechoic room...

Vật liệu sợi tự nhiên thân thiện với con người là xu hướng của thế giới, bền vững, tái tạo. Ở Việt nam, sợi tự nhiên có số lượng vô cùng lớn nhưng giá trị thấp. Do đó, Viện tập trung nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm sợi tự nhiên cách âm, tiêu âm, cách nhiệt để tăng giá trị sản phẩm, xuất khẩu.

Chúng tôi tập trung hiện nay vào sợi rơm bởi Việt Nam vốn dĩ là nước xuất khẩu lúa gạo hàng đầu thế giới, sản lượng rơm, rạ tạo ra cũng vô cùng lớn. Nhưng bà con lại đốt để làm phân bón mùa sau gây lãng phí, giá trị thấp. Mỗi vụ gặt, các cánh đồng bạt ngàn khói, gây ô nhiễm không khí, nguy hiểm cho xe cộ, ảnh hưởng sức khỏe con người,...

Những yếu tố thành công của dự án

Năm 2021, tôi thành lập Viện nghiên cứu âm học đầu tiên ở Việt Nam với các thiết bị hiện đại nhất bây giờ như Tube Impedance, Porosity meter, resistivity meter của Canada, Roga instruments của Đức, Ntek noise source từ Ý, cùng với hai phòng chức năng đặc trưng âm học : Reverberation room và Anechoic room. Viện sẽ là cơ sở để thực hiện các thí nghiệm test đầy đủ cho sản phẩm tấm sợi tự nhiên này.

Để thành lập Viện nghiên cứu với số vốn lớn, tôi đã tham gia cùng Công ty Remak, là đơn vị sản xuất, phân phối lớn tại Việt nam về dòng sản phẩm cách âm, cách nhiệt, tiêu âm như Bông khoáng, cao su non, xps, eps, gỗ tiêu âm, rãnh soi… Remak sẽ là đơn vị hợp tác, phân phối sau này khi sản phẩm hoàn thiện.

Hợp tác với INNO, là đơn vị thiết kế chính cho rất nhiều tổ hợp chung cư cao cấp của VIN-UNI hoặc SunGroup, cho phép chúng tôi đưa sản phẩm của mình vào dự án cụ thể.

Về mặt thi công, chúng tôi có sự hợp tác với Lam Pham Construction, đơn vị thi công uy tín về sàn Ubot, có thể chỉ định vật liệu trong các công trình dự án cụ thể.

Về đội ngũ, cá nhân tôi hoàn thành Phd tại canada về lĩnh vực âm học từ 2014-2019. Bên cạnh chúng tôi có 2 tiến sĩ về âm học từ Pháp. Đội ngủ đủ nghiên cứu chuyên sâu để tiếp tục dự án.

Ở Việt Nam, những vật liệu từ sợi tự nhiên có mức chi phí rất thấp, đôi lúc cho không để giải phóng không gian, nên giá thành sản phẩm theo đó cũng giảm. Đó là một ưu thế cạnh tranh về giá.

Ở nước ngoài, những sản phẩm tái tạo bền vững đã được đưa vào luật như Quebéc, canada. Nếu hai vật liệu bền vững và tổng hợp cùng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật thì những vật liệu tái tạo đó sẽ được đưa vào dự án thay vì các loại vật liệu công nghiệp sẵn có mặc dù giá sản phẩm sợi tự nhiên cao hơn.

Thông tin liên hệ
  • Nature Fibers Panel

  • NFP

  • KCN Lại Yên, Huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội

  • vuvietdung@dasm.com.vn

  • https://dasm.vn

Người đại diện

https://i-startup.vnecdn.net/2022/08/12/dung-1657786884.png

Vũ Việt Dũng

CEO

Lĩnh vực

Ngành khác

Thành lập

12/1969

Hình ảnh (6)

Thành viên

Vũ Việt Dũng

Vũ Việt Dũng

CEO
Tham gia từ 05/2021
Trịnh Văn Hải

Trịnh Văn Hải

Quản lý Dự án
Tham gia từ 01/2022
Nguyễn Phương Lâm

Nguyễn Phương Lâm

Quản lý Sản phẩm
Tham gia từ 11/2021

Đầu tư

Thời gian Nhà đầu tư Vòng đầu tư Giá trị
01/2022 Remak Angel $3,000.00
07/2021 Vốn cá nhân Seed $1,000.00
    Tổng $4,000.00