Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 5/11/2018, 08:00 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Tam lần thứ ba ngồi 'ghế nóng' cuộc bình chọn Startup Việt

Chủ tịch Asanzo tiếp tục đồng hành chương trình do VnExpress tổ chức để chọn ra những startup tiềm năng.

Ông Phạm Văn Tam cho biết lý do lần thứ ba tham gia cuộc bình chọn Startup Việt trong Hội đồng chuyên môn bởi trước giờ khởi nghiệp luôn là chủ đề ông quan tâm. Ông cũng được biết đến là người từ tay trắng gây dựng thành công tập đoàn Asanzo với doanh thu năm 2017 là trên 4.000 tỷ đồng, dự đoán năm nay tăng trưởng ở mức 35%.

Sau khi thành công trong cương vị người sáng lập và phát triển thành tập đoàn, ông mong muốn tìm kiếm các startup tiềm năng để đầu tư. "Chương trình bình chọn Startup Việt của VnExpress giúp tôi kết nối và tạo cơ hội học hỏi những ý tưởng, nhiệt huyết và câu chuyện khởi nghiệp từ các bạn trẻ", ông Tam nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Tam cùng chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ là hai trong số những thành viên hội đồng chuyên môn cuộc bình chọn Startup Việt năm nay.

Ông Phạm Văn Tam cùng chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ là hai trong số những thành viên hội đồng chuyên môn cuộc bình chọn Startup Việt năm nay.

Chủ tịch Asanzo đánh giá qua các năm những dự án từ cuộc bình chọn Startup Việt ngày càng nâng cao về mặt chất lượng. Công tác tổ chức bài bản, triển khai nhiều hoạt động mang giá trị cộng đồng cao như các buổi workshop, nói chuyện cùng sinh viên và nhiều chuyên gia đồng hành.

Việc số lượng hồ sơ tăng gấp đôi năm ngoái cho thấy chương trình đã thật sự tạo một phong trào gây hứng khởi cho cộng đồng. Chủ tịch Asanzo nhận xét ở mùa đầu tiên nhiều statup chưa nắm bắt làm sao để thành lập công ty, tập đoàn nên chưa có phần trình bày ấn tượng. Nhưng chương trình năm nay cho thấy những góc nhìn tích cực nhiều hơn khi các bạn hiểu được mình đang làm gì, thuyết trình lưu loát cũng như tỷ lệ nữ giới trong nhóm sáng lập ngày càng nhiều cho thấy sự cân bằng giới tính trong cộng đồng khởi nghiệp.

"Năm nay ban giám khảo sẽ vất vả hơn vì các bạn thông minh, được trang bị tốt và cũng có suy nghĩ thực tế hơn. Kết quả từ cuộc bình chọn sẽ giúp các bạn thêm tự tin và giúp xã hội có thêm công ăn việc làm", ông chia sẻ.

Bên cạnh ông Tam, Ban giám khảo cuộc bình chọn Startup Việt 2018 còn có ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu, ông Phạm Duy Hiếu - Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ Việt Nam.

Trương Sanh

Báo VnExpress tổ chức chương trình bình chọn thường niên Startup Việt nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội...

Độc giả tham gia bình chọn Top 25 Startup Việt 2018 tại đây