Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 24/10/2018, 19:30 (GMT+7)

Startup Việt Nam tìm đường vươn ra thế giới

Workshop với chủ đề "Go Global", thuộc Startup Việt 2018, sẽ diễn ra vào sáng 25/10 tại TP HCM với sự tham gia tư vấn, đào tạo của các chuyên gia trong và ngoài nước.

Steve Blank - một trong những nhà đào tạo doanh nhân nổi tiếng tại thung lũng Silicon (Mỹ) đã định nghĩa startup là một tổ chức được thành lập để tìm kiếm mô hình kinh doanh có khả năng tái lập và mở rộng. 

Ở khía cạnh mở rộng, một vài cái tên tiêu biểu cho xu hướng "Go Global" (vươn ra thế giới) tại Việt Nam là Designbold, Money Lover, Beeketing, GotIt!, Triip.me..., nhưng đó vẫn là thiểu số khi phần lớn startup vẫn gặp khó khăn trong việc mở rộng và khai thác thị trường nước ngoài. 

Với thực trạng này, chương trình Startup Việt 2018 tổ chức buổi đào tạo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp định hướng chiến lược mở rộng thị trường thế giới.

Sự kiện diễn ra vào ngày 25/10 tại Kova Center, quận Bình Thạnh, TP HCM sẽ giúp các startup có định hướng chiến lược để đưa sản phẩm nội địa ra thị trường toàn cầu qua lăng kính của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Việt Đức - CEO Innovation Capital Management sẽ tham gia tư vấn, đào tạo giúp startup định hướng con đường khai thác thị trường ngoại.

Ông Nguyễn Việt Đức - CEO Innovation Capital Management sẽ tham gia tư vấn, đào tạo giúp startup định hướng con đường khai thác thị trường ngoại.

Trong đó có bà Priscilla Han - Giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm Reapra, ông Nick Martin - Giám đốc dự án hỗ trợ khởi nghiệp Build 80 Project (thuộc Reapa), ông Lâm Trần - đồng sáng lập kiêm CEO WisePass, ông Nguyễn Việt Đức - CEO Innovation Capital Management, ông Nguyễn Minh Phúc - Giám đốc chương trình đào tạo khởi nghiệp LeaderUP và ông Long Leo Phạm - Program Manager VIISA.

Sự kiện do VnExpress phối hợp Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation) và Quỹ Tăng tốc Khởi nghiệp Việt Nam (Vietnam Innovative Startups Accelerator -VIISA) tổ chức. SVF là một trong năm đơn vị đào tạo chuyên nghiệp tham gia hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp thuộc top 25 của chương trình. VIISA do FPT Ventures, Dragon Capital và Hanwha Investment & Securities sáng lập từ tháng 1/2017. Đến nay quỹ thu hút hơn 400 startup đăng ký tham gia. VIISA là một trong 5 đội huấn luyện viên của chương trình Startup Việt 2018.

Tiếp sau đó, sáng ngày 26/10 tại TP HCM, VnExpress tổ chức sự kiện tư vấn, đào tạo startup với chủ đề "Quản trị nguồn nhân lực". Chương trình có sự tham gia của ông Phan Đình Tuấn Anh, nhà sáng lập của Angels 4 Us và ông Lý Trường Chiến, sáng lập và chủ nhiệm chương trình Lãnh đạo tỉnh thức. Đây là những cố vấn hỗ trợ khởi nghiệp tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ đơn vị nhà nước (SIHub), thuộc Sở Khoa học Công nghệ TP HCM. Ngoài ra ông Phạm Văn Tam - CEO Tập đoàn công nghệ Asanzo sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cho các startup về việc xây dựng đội ngũ nhân sự từ lúc khởi đầu và phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho doanh nghiệp trong gian đoạn tăng trưởng mạnh mẽ.

Nam Anh

Báo VnExpress tổ chức chương trình bình chọn thường niên Startup Việt nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội...

Độc giả tham gia bình chọn Top 25 Startup Việt 2018 tại đây.