Hủy
StartUp 2020 Thứ tư, 17/6/2020, 10:00 (GMT+7)

Cơ hội tìm kiếm đầu tư tại Startup Việt 2020

Công ty khởi nghiệp được tham gia các chuỗi workshop, hội thảo, sự kiện networking, gặp gỡ, tham vấn ý kiến chuyên gia và kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư. 

Startup Việt là cuộc thi thường niên do Báo VnExpress tổ chức nhằm tìm kiếm và đào tạo các nhà khởi nghiệp tiềm năng ở nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Với chủ đề "New Normal - Thời đại bình thường mới", chương trình Startup Việt 2020 mang đến cơ hội cho các công ty khởi nghiệp trong việc tái khởi động, xoay chuyển nghịch cảnh và tìm ra hướng đi mới sau cơn khủng hoảng toàn cầu do Covid-19. Trạng thái bình thường mới với những "luật chơi mới" đã tạo ra thách thức lớn, nhưng cũng là cơ hội để startup vươn lên, chuyển mình, "lột xác" thành "kỳ lân tỷ đô".

Tiếp nối thành công của bốn mùa trước, Startup Việt 2020 kỷ niệm 5 năm tổ chức chia thành hai hạng mục dự thi gồm bảng Early Stage và bảng Series A. Trong đó, bảng Early Stage tạo sân chơi cho doanh nghiệp trong giai đoạn khởi tạo ý tưởng, thử nghiệm sản phẩm để chọn ra startup tiềm năng. Hạng mục mới bổ sung - bảng Series A tập trung tạo giá trị kết nối cho các startup đã chinh phục một số cột mốc quan trọng với các nhà đầu tư. Bảng này dành cho nhóm startup đã phát triển và đang gọi vốn vòng Pre-Series A hoặc Series A. Với nhóm startup này, Startup Viet sẽ tuyển chọn 25 startup để hỗ trợ kết nối trực tiếp tới nhà đầu tư phù hợp trong nước và quốc tế tại gala chung kết.

Chương trình bình chọn Startup Việt 2020 khởi động từ 22/5, nhận hồ sơ đến 10/7.

Chương trình bình chọn Startup Việt 2020 khởi động từ 22/5, nhận hồ sơ đến 10/7.

Chương trình có sự góp mặt của hội đồng thẩm định uy tín gồm cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân khởi nghiệp thành công... Dự kiến hội đồng chuyên môn của chương trình sẽ gồm đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch tập đoàn FPT, bà Lê Diệp Kiều Trang - Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster...

Startup có cơ hội trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình để nhận ý kiến đánh giá từ hội đồng thẩm định. Đồng thời, chuỗi workshop, hội thảo, sự kiện networking là nơi để startup có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe trao đổi mang tính chuyên môn về nhiều lĩnh vực, đồng thời tìm kiếm đối tác kinh doanh. 

Dự kiến vòng chung kết Startup Việt 2020 sẽ diễn ra ngày 2/12 tại TP HCM với sự tham gia của 30 nhà đầu tư quốc tế cùng nhiều hoạt động kết nối công ty khởi nghiệp với nhà đầu tư như Speed Dating. Theo đó, 30 nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp xúc với các startup để tìm kiếm dự án tiềm năng, mang đến cơ hội lớn để các startup thể hiện năng lực cạnh tranh, thuyết phục nhà đầu tư nước ngoài và xoay chuyển tình thế khó khăn do Covid-19. Đồng thời, trong hoạt động Speed Dating, startup sẽ được kết nối trực tiếp một - một với nhà đầu tư và cố vấn khởi nghiệp để nhận tư vấn, gọi vốn hoặc tìm kiếm cơ hội hợp tác để phát triển doanh nghiệp của mình. 

Như mọi năm, trong Gala trao giải, Top 5 startup xuất sắc nhất sẽ thuyết trình trước hội đồng giám khảo và cộng đồng khởi nghiệp để tìm ra quán quân của chương trình. Quán quân chung cuộc Startup Việt 2020 sẽ nhận gói truyền thông giá trị từ Báo VnExpress cùng cơ hội nhận vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước ngay tại vòng chung kết. 

Viec.Co là quán quân Startup Việt 2019

Sáng lập Viec.Co nhận giải quán quân Startup Việt 2019.

Chương trình Startup Việt 2020 đang bước vào giai đoạn cuối vòng nộp hồ sơ. Chương trình mở đăng ký từ 22/5 và đóng cổng ngày 10/7. Để tham gia, công ty khởi nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí như có đăng ký và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, người đại diện công ty là công dân và cư trú trong nước. Ngoài ra, các startup cần hoạt động trong khoảng thời gian từ tháng 1/11/2019 đến 1/1/2020, đã cung cấp sản phẩm, dịch vụ ra thị trường.

Các startup tham gia chương trình sẽ được tham dự chuỗi hội thảo chuyên sâu với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, thu nhận thông tin giá trị, ý kiến đánh giá về nhiều chủ đề, lĩnh vực đáng chú ý trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Năm nay, Thinkzone sẽ là đối tác chuyên môn của Startup Việt 2020. Đây là hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo với ba mảng hoạt động chính: Thinkzone Innovation Lab trang bị cho startup hệ thống kiến thức và kỹ năng toàn diện, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp. Mảng thứ hai là Thinkzone Accelerator, chương trình tăng tốc khởi nghiệp nhằm chọn ra và phát triển các startup tiềm năng. Cuối cùng là Thinkzone Ventures - quỹ đầu tư và các startup ở giai đoạn sớm.

Startup đăng ký tham gia tại đây.

Hà Thanh