Hủy
Xu hướng Thứ tư, 12/8/2020, 13:00 (GMT+7)

4Paradigm huy động thêm 230 triệu USD

Startup về AI của Trung Quốc 4Paradigm đã huy động được 230 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, nâng giá trị của công ty lên hai tỷ USD.

Vòng tài trợ thu hút các nhà đầu tư chiến lược mới bao gồm tập đoàn công nghệ Mỹ Cisco Systems, nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới Lenovo. Sequoia Capital vẫn là nhà đầu tư lớn nhất của công ty. Với nguồn vốn mới, startup này dự kiến đẩy nhanh tốc độ và quy mô phát triển nhằm thúc đẩy chuyển đổi số thông qua AI trên toàn cầu. Năm 2019, doanh nghiệp đã mở rộng thị trường sang châu Âu và Đông Nam Á.

Nguồn vốn mới này thể hiện sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của "kỳ lân" Trung Quốc, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Đồng thời, hoạt động đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp cũng đang có dấu hiệu giảm tốc. Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường phát sinh Preqin cho thấy, từ tháng 1 đến hết 21/2, hoạt động gây quỹ của các startup Trung Quốc đã giảm gần 60% với cùng kỳ năm 2019.

4Paradigm đã đạt được vị thế kỳ lân với mức định giá trên môt tỷ USD vào cuối năm 2018. Ảnh: Handout.

4Paradigm gia nhập nhóm "kỳ lân" với mức định giá trên một tỷ USD vào cuối năm 2018. Ảnh: Handout.

4Paradigm cung cấp bộ công cụ phần mềm cho phép doanh nghiệp ứng dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo phức tạp trên nền tảng cơ sở dữ liệu có sẵn mà không cần nhân sự chuyên môn sâu. Giải pháp này giúp doanh nghiệp trở thành "kỳ lân" trong lĩnh vực AI tại Trung Quốc với mức định giá trên một tỷ USD cuối năm 2018. Giải pháp công nghệ học máy (machine learning) của công ty này đã được sử dụng trong hơn 10.000 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe và sản xuất.

Trong bối cảnh Covid-19, 4Paradigm đã phát triển các ứng dụng giúp sàng lọc, phân tích và truy vết các ca nhiễm. Startup này cũng giúp khách hàng chuyển đổi quy trình làm việc và áp dụng mô hình kinh doanh trực tuyến, giúp doanh nghiệp kỹ thuật số nắm bắt cơ hội mới.

4Paradigm có trụ sở tại Bắc kinh, được thành lập vào năm 2014 bởi các cựu nhân viên của Baidu - gã khổng lồ về công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc. Trước đó, startup này đã nhận được sự đầu tư của 5 ngân hàng lớn ở Trung Quốc.

Hà Thanh (Theo SCMP)