Hủy
Xu hướng Thứ ba, 20/6/2017, 00:00 (GMT+7)

Chiếc bàn đứng trong văn phòng startup

Xu hướng cho các văn phòng thế hệ mới là chiếc bàn đứng tốt cho sức khỏe, thay vì ngồi cả ngày với chiếc bàn thông thường. 

Một cuộc cách mạng mới đang chậm rãi tiến vào các văn phòng làm việc, liên quan đến vấn đề sức khỏe và thể chất của nhân viên. Thử tưởng tượng về mức độ tàn phá cơ thể khi ngồi từ 8 đến 10 giờ đằng sau máy tính. Ảnh hưởng tiêu cực ấy đang được giải quyết theo một cách mới. 

Giờ đây, ngồi trên bàn làm việc đã trở nên lỗi thời. Xu hướng mới là làm việc trên chiếc bàn đứng. Định nghĩa này rất đơn giản, chính là một chiếc bàn tùy chỉnh mà mọi người có thể đứng lên làm việc nếu muốn, để không bị bó buộc trong suốt khoảng thời gian ở công sở. 

Logic của hành động “làm việc đứng” là giữ cho cơ thể thoải mái và khỏe khoắn. Cách thông thường với việc ngồi cả ngày trên bàn làm việc với chiếc máy tính trước mặt từng bị đánh giá tiêu cực ngang với khẩu hiệu “ngồi là một kiểu hút thuốc mới”. 

chiec-ban-dung-trong-van-phong-startup

Bàn làm việc đứng là một xu hướng mới, đã hiện diện tại nhiều công ty lớn trên thế giới. 

Một chiếc bàn mới mẻ như thế không nằm trong trí tưởng tượng của mọi người bởi nó đã hiện diện ở các công ty lớn trên thế giới như Color Labs, Zoosk, Facebook, GroupMe hay Venmo. Các công ty này bắt đầu sử dụng những chiếc bàn làm việc đứng sau khi tìm hiểu những nghiên cứu về sức khỏe. 

Xu hướng còn đặc biệt quan trọng với các công ty startup. Bởi việc sớm giới thiệu thiết bị này trong tổ chức thể hiện đúng hơi thở của thời đại và giúp nhân viên dần quen với kỷ nguyên làm việc mới mẻ. Chiếc bàn đứng được đánh giá quan trọng bởi giúp người dùng bảo vệ sức khỏe và giữ thể chất luôn ổn định. 

Aspirus là một trong những sản phẩm dẫn đầu xu thế này. Sản phẩm kết hợp sự tự động, thu thập dữ liệu và tùy chỉnh. Không chỉ là một chiếc bàn đơn thuần mà đây còn là một dụng cụ thay thế có thể chuyển thành “trạm làm việc thông minh”.

Aspirus có một số tính năng nổi bật. Chiều cao chiếc bàn có thể điều chỉnh bằng một nút chạm với tối đa là 46cm, có thể đặt máy tính hoặc laptop và cũng có khả năng định hình cả hai thiết bị cùng lúc. 

Sản phẩm này được đánh giá là thông minh bởi sử dụng cảm biến và một ứng dụng để theo dõi hành vi của chiếc bàn. Nó sẽ nhắc nhở nếu người dùng đã ngồi quá lâu trên bàn làm việc. Một chiếc đèn thông báo sẽ cho bạn biết đã đến lúc nên đứng dậy. Sản phẩm cũng ghi chú lại thời gian vắng mặt trên bàn làm việc của người dùng để theo dõi chính xác thời gian ngồi và đứng.  

Trong thời gian tới, Aspirus sẽ tích hợp điện thoại thông minh sử dụng cả hệ điều hành iOS và Android để theo dõi thói quen trên bàn làm việc. Sản phẩm sẽ có thêm tính năng “không làm phiền” với tín hiệu ánh sáng cho biết bạn đang bận. Ngoài ra, người dùng có thể nhận thông tin thời gian thực tế hằng ngày và báo cáo chi tiết về quá trình làm việc của mình với chiếc bàn thông minh. 

chiec-ban-dung-trong-van-phong-startup-1

Các công ty thiết kế bàn làm việc đứng trở thành một thiết bị thông minh hỗ trợ đắc lực cho quá trình làm việc, đồng thời đảm bảo sức khỏe của người dùng. 

Trong khi đó, Stir Kinetic Desk được đánh giá là một lựa chọn tốt cho sức khỏe. Đây là chiếc bàn làm việc có độ cao tùy chỉnh và trang bị một bộ óc máy tính nhỏ bên trong. Không như những chiếc bàn đứng thông thường, chiếc bàn này ghi nhớ chiều cao thuận tiện nhất khi làm việc của người dùng và bạn có thể điều chỉnh tương tự bằng cách nhấp đúp vào màn hình cảm ứng. 

Sản phẩm này còn có 4 AC và 2 cổng USB mỗi bên với kết nối Wifi và Bluetooth. Nhà sản xuất đang nỗ lực tích hợp chiếc bàn này với các thiết bị khác. Chẳng hạn như Fitbit để tìm hiểu mối liên hệ giữa hoạt động buổi sáng và thói quen sử dụng bàn nhằm đưa ra những hướng dẫn có lợi cho sức khỏe người dùng. 

Một đối thủ khác với hai sản phẩm trên đến từ thương hiệu Jason.L. Một trong những điểm mạnh của chiếc bàn do công ty này sản xuất là tính dễ dàng và tiện lợi khi làm việc đứng. Chiếc bàn có sự ổn định và không dễ bị ngã hoặc đổ. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cơ thể không được sinh ra để ngồi liên tục trong 8 giờ đồng hồ. Các công việc văn phòng, gắn mình trên bàn làm việc có liên quan đến một số bệnh. Các trường hợp chấn thương cột sống, tim mạch, ung thư và tiểu đường thường chiếm tỷ lệ cao hơn với những người phải ngồi liên tục trên bàn làm việc. 

Ngược lại, làm việc trên một chiếc bàn đứng làm giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và nhiều vấn đề khác. Hơn nữa, việc đứng lên cũng giảm nguy cơ ung thư và các bệnh tim mạch, giúp giữ sức khỏe ổn định và tích cực. Các bác sĩ cũng cho biết cách làm việc này là an toàn cho sức khỏe. 

Trương Sanh (theo The Next Web)