Hủy
Xu hướng Thứ tư, 13/5/2020, 19:00 (GMT+7)

Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến việc làm trong tương lai

Startup cần chuẩn bị gì cho những thay đổi về nhân sự, việc làm sau khi Covid-19 đi qua, là chủ đề chính của tọa đàm trực tuyến lúc 11h ngày 14/5 trên VnExpress.

Tiếp nối chuỗi tọa đàm dành riêng cho cộng đồng startup Việt "E-Conference: Xoay chuyển nghịch cảnh", VnExpress tiếp tục mời các chuyên gia từ các quốc gia khác nhau, trong những lĩnh vực khác nhau, để bàn câu chuyện "Việc làm trong tương lai". 

Covid-19 đặt ra đòi hỏi chuyển đổi số đối với mọi doanh nghiệp. Trong giai đoạn cả nước và cả thế giới phòng chống dịch bệnh, hạn chế di chuyển, giảm tổng cung và tổng cầu, việc tận dụng các công cụ online và các nền tảng công nghệ mới là chiến lược khả dĩ giúp các startup sống sót và vượt qua đại dịch. 

Câu hỏi đặt ra là chuyển đổi số sẽ tác động thế nào đến việc làm nói chung, bài toán nhân sự của mỗi startup, làm thế nào duy trì động lực đội ngũ khi làm việc từ xa, đo lường hiệu quả hoạt động và tối ưu doanh thu trong giai đoạn này, và kể cả khi Covid-19 qua đi.

Bài toán chuyển đổi số, nhân sự và sự cân bằng giữa con người và công nghệ là chủ đề chính của E-Conference 10h 14/5.

Bài toán chuyển đổi số, nhân sự và sự cân bằng giữa con người và công nghệ là chủ đề chính của E-Conference 10h 14/5.

Tọa đàm trực tuyến chủ đề "Việc làm trong tương lai" có sự tham gia của ông Amarit Charoenphan - Đồng sáng lập Techsauce. Đây là một trong những công ty truyền thông và công nghệ dẫn đầu Đông Nam Á, nổi tiếng với hội thảo Techsauce Global Summit thu hút 20.000 người tham dự vào giữa mỗi năm. Đơn vị này có ba triệu người đọc hàng tháng các tin tức trong hệ sinh thái công nghệ của Thái Lan cũng như Đông Nam Á. 

Bên cạnh đó là ông Đạt Trần, dẫn dắt mảng trí tuệ nhân tạo tại Axel Springer SE, nhà xuất bản số lớn nhất châu Âu. Tập đoàn này sở hữu những tờ báo danh tiếng tại Đức, trong đó có Business Insider. Vai trò của ông tại đây là thúc đẩy hiệu quả hoạt động bằng trí tuệ nhân tạo, mục tiêu đưa tập đoàn này thành đơn vị dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo. 

Tọa đàm còn có sự tham dự của bà Catalina Canata - Giám đốc chương trình Thúc đẩy khởi nghiệp Thinkzone, hỗ trợ startup khởi nghiệp tinh gọn và phát triển hiệu quả. Dẫn dắt tọa đàm là bà Nicole Nguyễn - CEO của tổ chức tư vấn đổi mới sáng tạo AVSE.

Bên cạnh bài toán nhân sự trong tương lai, các chuyên gia cũng sẽ chia sẻ những khuyến nghị giúp startup sống sót và phát triển chiến lược phát triển hiệu quả, lâu dài hơn trong tương lai.

Khánh Anh