Hủy
Xu hướng Thứ năm, 10/5/2018, 17:28 (GMT+7)

Cuộc thi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2018 mở rộng đối tượng tham gia

Bên cạnh các doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp dưới 5 năm, ban tổ chức mở rộng nhận dự án của các nhà nghiên cứu khoa học, du học sinh.

Vietnam Startup Wheel là tên gọi mới của phiên bản cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel mùa 2018, sau khi chính thức được lựa chọn trở thành cuộc thi cấp quốc gia, với sự bảo trợ của Bộ Khoa học Công nghệ, thông qua đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Được tổ chức thường niên, cuộc thi dành cho doanh nghiệp, nhóm và cá nhân không giới hạn độ tuổi, có dự án hoạt động dưới 5 năm, sản phẩm, dịch vụ đã tồn tại và có người tiêu thụ. Năm 2018, cuộc thi mở rộng thêm hai đối tượng là các nhà nghiên cứu khoa học, du học sinh và cựu du học sinh với ý tưởng, sản phẩm có tính ứng dụng cao và có khả năng thương mại hóa tại thị trường Việt Nam.

Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 31/5. Mỗi doanh nghiệp, nhóm, thí sinh có thể đăng ký nhiều dự án, ý tưởng tranh tài.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, CEO BSSC (giữa) trong buổi phát động cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 tại ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM. Ảnh: BSSC.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, CEO BSSC (giữa) trong buổi phát động cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 tại ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM. Ảnh: BSSC.

Giải nhất dành cho doanh nghiệp trị giá 200 triệu đồng, nhóm hoặc cá nhân trị giá 150 triệu đồng. Ngoài giải nhì và ba, cuộc thi có các giải phụ như Dự án sáng tạo nhất, Dự án được yêu thích nhất, Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất và 3 giải Ăn tối cùng doanh nhân.

Thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi. Ở vòng sơ tuyển, dự án sẽ được trình bày trong 2 phút và có 15 phút phản biện trước hội đồng giám khảo. Vòng bán kết dự kiến diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, với 60 dự án được lựa chọn để tham gia sàn giao dịch và đầu tư khởi nghiệp. Từ đó, 10 dự án tốt nhất sẽ bước vào tranh tài tại vòng chung kết.

Bên lề cuộc thi, thí sinh sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu, dự kiến tổ chức tại các thành phố lớn trên cả nước là TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Cần Thơ với các chủ đề: xây dựng ý tưởng và lập kế hoạch kinh doanh, thuyết phục nhà đầu tư… Riêng nhóm doanh nghiệp sẽ có thêm đào tạo về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, quản trị nguồn nhân lực, marketing…

Đây là năm thứ sáu liên tiếp Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp BSSC và Hội doanh nhân trẻ TP HCM YBA phối hợp tổ chức cuộc thi, với mong muốn hỗ trợ, nâng cao hiệu quả môi trường khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Hội đồng cố vấn, giám khảo gồm những tên tuổi như bà Trương Lý Hoàng Phi, CEO BSSC, ông Nguyễn Đức Tài, CEO Thế giới di động, bà Diệp Kiều Trang, CEO Facebook Việt Nam, ông Nguyễn Trung Tín, CEO Trung Thủy Group…

Nguyên Thanh