Hủy
Xu hướng Thứ năm, 23/5/2019, 08:50 (GMT+7)

Để hút vốn startup Blockchain cần nhiều hơn một ý tưởng

CEO Kyber Network chia sẻ về bí quyết huy động thành công hơn 52 triệu USD tại Vietnam Blockchain Startup 2019 vừa qua.

Tại sự kiện về Blockchain diễn ra tại Hà Nội mới đây, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đề cập nhiều đến chủ đề rót vốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là các startup Blockchain.

Các chuyên gia nhận định, với các đặc điểm như tính minh bạch, chính xác, hoạt động xuyên biên giới, Blockchain mang đến cơ hội cho các startup Việt vươn ra thế giới, tạo ra những kỳ lân công nghệ mới. Đây cũng là cơ hội phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

"Thị trường hấp dẫn, các nhà đầu tư quan tâm, nhưng để họ rót vốn các doanh nghiệp cần nhiều hơn một ý tưởng", ông Lưu Thế Lợi - CEO Kyber Network nói. 

Theo ông Lợi, muốn gọi vốn từ nhà đầu tư, doanh nghiệp cần biết được bài toán mình cần giải là gì, từ đó đưa ra lời giải thuyết phục. Doanh nghiệp cũng cần sở hữu một đội ngũ đủ xuất sắc để giải quyết bài toán đó.

Ông John Ng Pangilinan - nhà sáng lập quỹ Signum Capital cho hay, trong vòng hai năm sau khi quỹ này đầu tư vào KyberNetwork, Việt Nam đã có hàng loạt startup Blockchain ra đời như TomoChain, VCC Exchange...

"Việt Nam là quốc gia có lượng giao dịch tài sản số lớn thứ 5 thế giới, tôi tin thời gian sắp tới sẽ có hàng loạt công ty gia nhập vào thị trường này", ông John nhận định. 

Từ trái qua, ông Lưu Thế Lợi - CEO Kyber Network và ông John Ng Pangilinan - nhà sáng lập quỹ Signum Capital (Singapore) trong phiên thảo luận. 

Từ trái qua, ông Lưu Thế Lợi - CEO Kyber Network và ông John Ng Pangilinan - nhà sáng lập quỹ Signum Capital (Singapore) trong phiên thảo luận. 

Bên cạnh đó, các nội dung như quy trình pháp lý, chính sách cho startup và cách mạng Blockchain trong ngành công nghệ cũng được đề cập.

Ông Trần Quang Hưng - cố vấn dự án Startupcity.vn chia sẻ về khung pháp lý dành cho blockchain startup

Ông Trần Quang Hưng - cố vấn dự án Startupcity.vn chia sẻ về khung pháp lý dành cho blockchain startup

Theo ông Trần Quang Hưng - cố vấn dự án Startupcity.vn, ngoài việc tạo môi trường khởi nghiệp thuận lợi, việc thúc đẩy những công nghệ đột phá như công nghệ chuỗi khối (Blockchain) sẽ tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ và lan tỏa rộng rãi.

"Hiện nay, công nghệ Blockchain được áp dụng vào nhiều ngành như giao thông vận tải, công nghệ, bán lẻ... Nhiều doanh nghiệp lớn đã nắm bắt xu hướng và ứng dụng công nghệ này, kể cả các ngân hàng, các định chế tài chính lớn tại Mỹ. Trong khoảng 3 đến 5 năm nữa, công nghệ Blockchain sẽ được áp dụng tương đối nhiều", ông Hưng nói.

Theo đại diện Startupcity.vn, sau ba năm phát triển, dự án Startupcity.vn do thành phố Hà Nội khởi xướng đã ghi nhận những bước tiến đáng chú ý khi thu hút hơn 300 startup và hàng chục quỹ đầu tư lớn tham gia.

Tại sự kiện, vòng chung kết chương trình SharkChain cũng diễn ra, với sự tham gia của ba đội thi Elefos, WisePass và BigBom đều đến từ Việt Nam. Đội thắng cuộc WisePass đã thuyết phục thành công các nhà đầu tư về tiềm năng dự án ứng dụng Blockchain vào thế giới F&B, giúp người sử dụng tối ưu việc lựa chọn nơi ăn uống. Với ý tưởng này, Wise Pass nhận được giải thưởng trị giá 14.000 USD. 

Các giám khảo SharkChain bao gồm: quỹ Signum Capital (Singapore), Axiom Associates (Hàn Quốc), Bittrex (Mỹ) và Kyber Network (Việt Nam). Chương trình trình thu hút 34 đơn đăng kí tham dự từ các đội thi từ Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều startup Blockchain và các quỹ đầu tư quốc tế

Sự kiện có sự tham gia của nhiều startup Blockchain và các quỹ đầu tư quốc tế.

Vietnam Blockchain Startup 2019 do nền tảng giao dịch tài sản số VCC Exchange tổ chức là sự kiện dành cho những người đam mê lĩnh vực Blockchain, công nghệ, nhà đầu tư và startup nói chung.

Sự kiện thu hút hơn 600 người đăng ký tham dự, với sự đồng hành của nhiều startup và các quỹ đầu tư quốc tế như Signum Capital, Axiom Associates, Bittrex, Kyber Network, Tomochain, SotaTek, Aelf, Sparrow Exchange, Infinity Blockchain Ventures và Asia Blockchain Review.

Hà Trương