Hủy
Xu hướng Thứ hai, 5/3/2018, 16:49 (GMT+7)

Đường vào Thái Lan cho startup Việt

Chương trình DNEXT hỗ trợ các startup tiếp cận một trong những thị trường sôi động nhất Đông Nam Á mà không cần bất cứ khoản phí tham gia nào.

Đông Nam Á đang bắt kịp trong cuộc đua đổi mới của thế giới. Tại bảng xếp hạng chỉ số tăng trưởng toàn cầu 2017, sáu quốc gia gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và Việt Nam có những bước tiến đáng kể để đổi mới hệ sinh thái. Các nước trong khu vực được xếp hạng cao ở một số chỉ số liên quan đến giáo dục, nghiên cứu - phát triển và năng suất.

Phía trước vẫn còn chặng đường rất dài nhưng các doanh nghiệp và tổ chức đang sẵn sàng cho những thách thức. Theo Supachai Kid Parchariyanon, sáng lập RISE - công ty thúc đẩy đổi mới doanh nghiệp, Đông Nam Á là thị trường lao động lớn thứ ba thế giới với sự tăng trưởng số lượng người dùng kỹ thuật số. Vì thế, không ngạc nhiên khi nền kinh tế số tại đây tăng trưởng lên giá trị 50 tỷ USD.

DNEXT ra đời để tận dụng lợi thế và cơ hội này. Đây là chương trình hợp tác giữa RISE và PTT Digital, công ty thuộc PTT Group - tập đoàn năng lượng hàng đầu Thái Lan. Với mục tiêu "số hóa doanh nghiệp lên tầm cao mới", DNEXT là chương trình tăng tốc đầu tiên của Thái Lan tiếp nhận các startup khắp nơi trên thế giới.

"Chúng tôi đang làm việc với một phần năm các công ty ở Thái Lan, vì vậy không chỉ giúp phát triển dự án mà DNEXT có thể giúp startup kết nối với các khách hàng và đối tác thích hợp", Supachai cho biết.

Sự kiện giới thiệu DNEXT tại Việt Nam. Ảnh: RISE. 

Sự kiện giới thiệu DNEXT tại Việt Nam. Ảnh: RISE. 

Chương trình bao gồm 12 tuần huấn luyện do RISE thực hiện. Các khách mời sẽ tham gia những buổi tư vấn và hội thảo đặc biệt để giúp startup phát triển. Người tham gia cũng hưởng lợi từ các nguồn lực của PTT. Đây là chương trình miễn phí và startup không cần bỏ ra bất cứ chi phí nào để tham gia.

Ngoài việc được cố vấn và tham gia chuỗi hội thảo, các startup có cơ hội tiếp cận nhiều đối tác, kênh truyền thông và quảng bá doanh nghiệp của mình thông qua RISE và PTT. Họ cũng có không gian làm việc miễn phí trong suốt thời gian tham gia chương trình, hưởng đặc quyền khác như ngân sách chỗ ở và thẻ miễn phí từ AWS hay Google Cloud.

Mục tiêu của DNEXT không chỉ nhằm thúc đẩy đổi mới nhanh mà còn là tăng trưởng dài hạn. Các startup tham gia chương trình sẽ tiếp tục nhận hỗ trợ trong sáu tháng, gặp gỡ với cộng đồng các nhà sáng lập và cố vấn toàn cầu.

Chương trình dành cho bất cứ startup nào đã có sản phẩm và sẵn sàng mở rộng thị trường, nhất là trong các lĩnh vực IoT và phần mềm nhúng, nghiên cứu dữ liệu, thương mại điện tử, bán lẻ, khoa học dữ liệu, giải pháp công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo. máy học, an ninh mạng, điện toán đám mây...

"Điều quan trọng nhất mà chúng tôi tìm kiếm là sự cam kết mở rộng tại Thái Lan và toàn cầu, có đam mê tạo nên khác biệt trên thế giới", nhà sáng lập RISE chia sẻ.

Các buổi huấn luyện sẽ diễn ra tại Thái Lan. Wisepass là một trong những startup đầu tiên ở Việt Nam có cơ hội tham gia phỏng vấn và nằm trong 15 dự án có mặt ở vòng cuối. Các startup có thể nộp đơn tham gia đến hết ngày 9/3.

Trương Sanh (theo e27)