Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 21/5/2021, 15:00 (GMT+7)

EcoTruck gọi thành công 2 triệu USD quỹ Hàn Quốc

Quỹ đầu tư Hàn Quốc STIC Ventures vừa rót 2 triệu USD vào startup logistics EcoTruck trong vòng gọi vốn Series A.

Công ty logistics công nghệ EcoTruck xác nhận thông tin này trên trang fanpage chính thức. Với số vốn mới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng hoạt động kinh doanh, phạm vi vận hành, đầu tư vào phát triển các dịch vụ khác trong hệ sinh thái. Một phần còn lại sẽ xây dựng một mạng lưới các trung tâm dịch vụ và vận hành (EcoTruck Hubs). Đại diện startup chia sẻ, lần gọi vốn thành công này là cột mốc quan trọng, góp phần thay đổi đáng kể diện mạo của vận tải hàng hoá lớn tại Việt Nam.

Một gian giới thiệu sản phẩm của

Đội ngũ nhân sự của EcoTruck.

EcoTruck là công ty công nghệ trong lĩnh vực logistics của Việt Nam, thành lập cuối năm 2017, hiện tập trung vào phân khúc vận tải hàng hóa lớn (sử dụng xe đầu kéo và xe tải lớn các loại). Công ty có lợi thế về công nghệ, năng lực quản lý và vận hành logistics, đặc biệt về mô hình kinh doanh hệ sinh thái vận tải sáng tạo. EcoTruck tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí và mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp và các đối tác vận tải, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái các dịch vụ bổ trợ dành cho vận tải như xăng dầu, lốp, bảo hiểm, sửa chữa, vay mua xe, bãi đậu xe... Đối tác của EcoTruck là những doanh nghiệp uy tín trên thị trường như PVOil, Idemitsu Q8, Saigon Tire, PVI và nhiều ngân hàng, nhiều tổ chức tài chính lớn khác.

Công ty đang quản lý hơn 300 đối tác nhà xe với hơn 9.000 xe đầu kéo và xe tải các loại, phục vụ hơn 500 khách hàng là các doanh nghiệp có nhu cầu vận tải. EcoTruck đã vận hành xuyên suốt từ Bắc đến Nam và có nhiều tuyến hàng xuyên biên giới (cross-border).

Năm ngoái, EcoTruck nhận mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó, VNG là nhà đầu tư chính ở vòng gọi vốn Series A. Năm 2018, ở vòng gọi vốn Pre Series A, EcoTruck thu hút 1,7 triệu USD từ nhà đầu tư như 3CC, VietCapital Ventures, Nextrans, Access Ventures, FuturePlay cùng một số cá nhân trong nước.

Quỹ đầu tư Hàn Quốc STIC Ventures có trụ sở chính tại Hàn Quốc, trước đây là bộ phận đầu tư mạo hiểm của STIC Investments, được thành lập từ năm 1999. Công ty hiện đang quản lý số vốn lên tới 1,38 tỷ USD Mỹ và đã đầu tư vào trên 450 công ty ở khu vực châu Á. STIC Ventures liên tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và hỗ trợ cho các công ty startups ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao, ban lãnh đạo có năng lực, và lợi thế cạnh tranh bền vững.

Thành Dương (tổng hợp)