Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 23/7/2021, 10:00 (GMT+7)

GoTo Group mở nhà máy sản xuất oxy y tế

IndonesiaMột liên minh đứng đầu là GoTo Group vừa thành lập, chuyên sản xuất và cung ứng oxy cho các bệnh nhân Covid-19.

Theo Nikkei, liên minh này có tên The Gotong Royong Oxygen, được thiết lập dựa trên mối hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia và nhà sản xuất gas Samator Group. Một vài cơ quan khác của Chính phủ cũng tham gia.

Sáng kiến đưa ra trong bối cảnh Indonesia đang thiếu oxy trong các cơ sở y tế trong khi số ca nhiễm tăng đột biến. Một số khu vực có ca nhiễm tăng gấp đôi trong 3 ngày qua, trong khi lượng giường bệnh đều đã quá tải.

Indonesia đang thiếu giường bệnh và ôxy do nhiễm trùng coronavirus tràn qua đất nước. © Reuters

Các nhân viên y tế và bệnh nhân Covid-19 trong một khu điều trị tại ndonesia. Ảnh: Reuters.

Theo công bố dự kiến, nhà máy này sẽ nằm ở phía Đông Jakarta, cung cấp oxy liên tục cho những bệnh nhân Covid-19. Khí oxy sẽ được dẫn trực tiếp bằng đường ống từ một nhà máy sản xuất của Aneka Gas Industri nằm gần đó. The Gotong Royong Oxygen là cơ sở đầu tiên ở Indonesia cung cấp oxy cho bệnh nhân Covid-19.

"Để đáp ứng nhu cầu oxy tương tự ở các tỉnh khác, chúng tôi sẵn sàng nhân rộng sáng kiến này tại nhiều nhà máy trên khắp Indonesia", Rachmat Harsono, giám đốc Aneka Gas Industri cho biết.

Số liệu của Our World in Data cho thấy, Indonesia hiện dẫn đầu thế giới về tỷ lệ mắc mới Covid-19 trung bình mỗi ngày trong tuần qua. Biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ các ca nhiễm.

Truyền thông nước vạn đảo đưa tin, nhiều trường hợp thiếu oxy, góp phần tăng tỷ lệ tử vong. Điều tương tự cũng từng xảy ra ở Ấn Độ vài tháng trước. "Với sự gia tăng theo cấp số nhân của các trường hợp do biến thể Delta này, nhu cầu oxy đã tăng gấp 5 lần", Dante Saksono Harbuwono, Thứ trưởng Bộ Y tế Indonesia cho biết. Khoảng 90% nguồn cung cấp oxy của đất nước đã được chuyển sang sử dụng cho mục đích y tế.

GoTo Group là hợp nhất của công ty gọi xe công nghệ Gojek và sàn thương mại điện tử Tokopedia. Công ty mới sau sáp nhập có định giá khoảng 18 tỷ USD với cổ đông của Gojek nhận 58% cổ phần của công ty mới, phần còn lại thuộc về Tokopedia.

Thành Dương (theo Nikkei)