Hủy
Xu hướng Thứ tư, 24/1/2018, 14:15 (GMT+7)

Hai startup chia sẻ không gian châu Á lập liên minh thất bại

Trước sự bành trướng của startup chia sẻ không gian WeWork (Mỹ) ra châu Á, hai startup từ Trung Quốc, Singapore lập liên minh để cạnh tranh nhưng thất bại. 

Ý định thành lập liên minh chia sẻ không gian làm việc chung giữa hai startup nakedHub từ Thượng Hải, Trung Quốc và JustCo của Singapore mới đây đã bị hủy bỏ.

Bà Eileen Wee, Giám đốc truyền thông của JustCo chia sẻ trên DealStreetAsia rằng các điều kiện sáp nhập giữa hai công ty chia sẻ không gian từng được công bố tháng 7/2017 không thể thực hiện được. "Trong quá trình nghiên cứu, thảo luận, chúng tôi nhận thấy có những kỳ vọng không liên quan đến các khía cạnh chính của việc sáp nhập có điều kiện", bà Wee cho biết. 

Bên trong một trong văn phòng chia sẻ không gian làm việc của nakedHub. Ảnh: nakedHub

Bên trong một trong văn phòng chia sẻ không gian làm việc của nakedHub. Ảnh: nakedHub

Trước đó, nhận rõ sự bành trướng của "ông lớn" WeWork - startup hàng đầu trong lĩnh vực chia sẻ văn phòng làm việc có giá trị khoảng 10 tỷ USD, xuất hiện ở hơn 20 quốc gia, tại các thị trường Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) và Ấn Độ, nakedHub và JustCo tính bắt tay để mở rộng thị phần.

NakedHub hiện có khoảng 44 địa điểm trong tình trạng đang hoạt động và chuẩn bị mở mới tại Trung Quốc, Hong Kong, Việt Nam, Australia và Vương quốc Anh. Startup này có mục tiêu vận hành 194 điểm vào năm 2020.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin công ty này định mua lại thương hiệu không gian làm việc cao cấp Gravity của Australia cuối tuần trước nhằm mở rộng sự hiện diện ra toàn cầu. Trong khi đó, startup JustCo chốt xong khoản đầu tư 12 triệu USD vòng gọi vốn series B cuối tháng 10/2017.

Startup này hiện vận hành bốn văn phòng làm việc chung tại Singapore. Khoản đầu tư được sử dụng để công ty mở rộng mô hình kinh doanh sang một loạt thị trường Đông Nam Á như Bangkok (Thái Lan), TP HCM (Việt Nam), Jakarta (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), Manila (Philippines). JustCo đặt mục tiêu có tất cả 30 văn phòng cho đến cuối năm sau. 

Vũ Hoàng