Hủy
Xu hướng Thứ ba, 30/1/2018, 16:39 (GMT+7)

Hệ thống đặt vé Vexere nhận đầu tư từ quỹ Singapore

Nền tảng đặt xe, vé xe buýt trực tuyến Vexere của Việt Nam mới đây nhận được khoản rót vốn từ quỹ Spiral Ventures có trụ sở chính tại Singapore.

"Chúng tôi vui mừng thông báo rằng quỹ đã đầu tư vào startup Vexere ở Việt Nam. Đây là hệ thống cung cấp giải pháp quản trị đặt chỗ, mua vé xe buýt trực tuyến, kết nối các doanh nghiệp vận tải và khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ dịch vụ (SaaS)", ông Ryu Hirota, Chủ tịch của Spiral Ventures cho biết  

Số tiền rót vốn cùng các điều khoản tài chính khác hiện vẫn chưa được tiết lộ. Chia sẻ trên DealStreetAsia, CEO Trần Nguyễn Lê Văn nói sẽ sớm công bố thông tin này trong tương lai. Khoản tiền đầu tư sẽ được sử dụng để công ty mở rộng kinh doanh trong thời gian tới. Phía nhà đầu tư cũng sẽ tham gia mạnh mẽ vào quá trình cách mạng hóa công nghệ và quản lý thị trường vận tải trực tuyến ở Việt Nam. 

Startup Vexere kỳ vọng sẽ đứng đầu thị trường xe khách trực tuyến Đông Nam Á trong một vài năm tới. Ảnh: Vexere

Startup Vexere kỳ vọng sẽ đứng đầu thị trường xe khách trực tuyến Đông Nam Á trong một vài năm tới. Ảnh: Vexere

Theo ông Hirota, nhu cầu di chuyển của người dân ở những khoảng cách không xa lắm bằng xe buýt đang tăng nhanh vì giá vé rẻ, trung bình khoảng 230.000 một lượt. Nhiều người lựa chọn đi các chuyến xe đêm giữa các tỉnh thành hơn là máy bay. Vexere cho biết Việt Nam là thị trường tiềm năng khi mỗi năm có hơn 24 triệu hành khách và trên 100 triệu vé xe được bán ra. 

"Người dân từng phải xếp hàng mua vé trực tiếp tại các nhà xe nhưng startup Vexere giờ đã cho phép các khách hàng đặt chỗ và mua vé trực tuyến.Thêm vào đó, giải pháp SaaS còn giúp các bên điều hành xe biết chính xác tình trạng của mỗi chuyến xe, số lượng ghế đầy và trống như thế nào ngay tại thời điểm đó để điều chỉnh bán hàng, tăng hiệu quả vận hành", nhà đầu tư ngoại bổ sung.

Startup Vexere - quán quân chương trình Bình chọn Startup Việt do báo VnExpress tổ chức năm 2016, chính thức ra mắt tháng 7/2013. Hệ thống này hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 1.000 xe buýt, thu hút khoảng 700.000 lượt khách mỗi tháng. Bên cạnh đó, công ty còn triển khai Hệ thống Quản trị xe buýt (Bus Managament System - BMS) đang được sử dụng bởi hơn 30 đơn vị điều hành xe.

Chia sẻ với VnEpress, CEO Trần Nguyễn Lê Văn kỳ vọng công ty sẽ vươn lên vị trí số một trong thị trường xe khách trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á trong vài năm tới, đồng thời phát triển thêm ở các mảng bán vé máy bay, tàu hỏa...Năm 2017, startup này có bước tăng trưởng đáng kể với doanh thu tăng 20% và lượng truy cập đạt 2 triệu mỗi tháng.

 Phương Nguyên