Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 20/7/2019, 19:38 (GMT+7)

Hơn 100 chuyên gia, doanh nhân công nghệ gặp gỡ kết nối tại TP HCM

Sự kiện Elite Tech Cruise 2019 do YellowBlocks chủ trì tối 19/7 tạo cơ hội tìm kiếm đối tác cho hệ sinh thái công nghệ mới nổi.

Chương trình kết nối đầu tư Elite Tech Cruise 2019 quy tụ hơn 100 đại diện đến từ các đơn vị trong hệ sinh thái công nghệ như European Blockchain Hub, Startup Vietnam Foundation, SGInnovate, Advantage Austria, RMIT University, CIO Academy Asia, Saigon Innovation Hub. Về phía doanh nghiệp cũng góp mặt những đại diện cấp cao đến từ Microsoft Việt Nam, Topica, Viettel... Một số doanh nhân nước ngoài cũng tham gia chương trình.

Kết nối đầu tư là hoạt động nổi bật và đặc thù diễn ra tại sự kiện. Trong không gian thoáng đãng của du thuyền Saigon Sensation Cruise, các cuộc gặp gỡ, trò chuyện, tìm kiếm đối tác diễn ra suôn sẻ, hiệu quả. 

Chương trình gặp gỡ kết nối diễn ra trên du thuyền. T

Chương trình gặp gỡ kết nối diễn ra trên một du thuyền cỡ lớn. Ảnh: Tuấn Nhu.

Đại diện nhà tổ chức YellowBlocks - đơn vị tư vấn chuyển đổi số và kết nối đầu tư cho hay, Elite Tech Cruise 2019 là cầu nối để các doanh nghiệp tầm cỡ, startup, quỹ đầu tư, vườn ươm, tổ chức đào tạo có cơ hội gặp gỡ, trao đổi về các dự án công nghệ. 

Theo đại diện này, trong 5 năm qua, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm những quốc gia nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư từ các công ty, tập đoàn toàn cầu. Sự chuyển mình nhanh chóng của cả hệ sinh thái công nghệ mở ra chương tươi sáng cho nhiều lĩnh vực. "Trong giai đoạn tiếp theo, Việt Nam không chỉ là điểm đến gia công công nghệ, mà còn trở thành vùng đất tiềm năng cho phát triển và đổi mới công nghệ. Sự kiện là bước khởi đầu cho những dự án hợp tác tiềm năng", đại diện này nói.

Chương trình giúp kết nối các chuyên gia, doanh nhân trẻ và các quản lý cấp cao thuộc hệ sinh thái công nghệ.

Chương trình giúp kết nối các chuyên gia, doanh nhân trẻ và quản lý cấp cao thuộc hệ sinh thái công nghệ. Ảnh: Tuấn Nhu.

YellowBlocks là tổ chức có sứ mệnh kết nối hệ sinh thái công nghệ mới nổi, bao gồm các lĩnh vực AI, blockchain, đám mây, Big Data và IoT, do doanh nhân Đoàn Kiều My thành lập vào năm 2018. Tính đến nay, tổ chức kết nối thành công hơn 100 đối tác chiến lược bao gồm các cơ quan nhà nước, tổ chức phi chính phủ, trường đại học, doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp và cộng đồng công nghệ. Đơn vị cũng liên kết với mạng lưới 80 cố vấn, chuyên gia độc lập đến từ khắp nơi trên thế giới

Ông David Lang - cố vấn cấp cao YellowBlocks phát biểu đơn vị kết nối như YellowBlocks sở hữu vai trò thiết yếu của trong bối cảnh công nghệ Việt Nam. "Việc hợp tác giữa các bên có thể khai phóng tiềm năng của các cấu phần trong hệ sinh thái - chìa khoá cho việc phát triển và đổi mới công nghệ, góp phần phát triển nền kinh tế chung cả nước", ông nhận định.

Hướng đến mô hình quốc tế, YellowBlocks còn mời đến chương trình nhiều chuyên gia nước ngoài.

Hướng đến mô hình quốc tế, YellowBlocks còn mời đến chương trình nhiều chuyên gia nước ngoài. Ảnh: Tuấn Nhu

Trong sự kiện, bà Đoàn Kiều My chia sẻ nguồn cảm hứng cho sự ra đời của tổ chức đến từ quy tắc 'chiếc bánh ngọt'. "Hiện giờ Việt Nam chỉ có một chiếc bánh nhỏ, nhưng trong tương lai chúng ta có thể có cả một chiếc bánh cưới lớn. Tại sao chúng ta lại tranh giành nhau chiếc bánh nhỏ trong khi có thể cùng nhau tạo nên một chiếc bánh cưới lớn và cùng thưởng thức nó?"

Theo bà My, bằng cách liên kết các bên liên quan với nhau, Yellow Blocks sẽ giúp hệ sinh thái công nghệ Việt Nam tăng thêm sức hút đối với các nhà đầu tư lớn trong nước và toàn cầu. Tầm nhìn dài hạn của YellowBlocks là trở thành là cửa ngõ cho các đối tác cấp cao muốn tiến vào thị trường công nghệ mới nổi tại Việt Nam. Ngược lại cho các đối tác Việt Nam mong muốn phát triển ra thị trường toàn cầu. 

Bảo An