Hủy
Xu hướng Thứ năm, 27/2/2020, 17:00 (GMT+7)

'Kỳ lân' Duolingo lên kế hoạch tăng tốc tại Việt Nam

Ứng dụng học ngoại ngữ trị giá 1,5 tỷ USD từ Mỹ muốn mở rộng thị phần khi đánh giá giáo dục trực tuyến sẽ nở rộ tại Việt Nam.

Giám đốc sản phẩm Zan Gilani, người chịu trách nhiệm mảng phát triển kinh doanh của Doulingo tại Việt Nam và Nhật Bản cho biết, ứng dụng này hiện có 2,2 triệu người dùng tại Việt Nam trong vòng 1 năm qua, cùng 500.000 tài khoản hoạt động hàng tháng.

"Việt Nam nổi tiếng với tinh thần ham học, đặc biệt là học tiếng Anh. Mặc dù chưa thực sự phổ biến, lĩnh vực giáo dục trực tuyến tại đây sẽ ngày càng nở rộ", đại diện ứng dụng cho biết.

Gilani cho biết, kế hoạch chinh phục thị trường của Doulingo sắp tới là cung cấp ứng dụng miễn phí cùng công cụ cho bất cứ đối tượng nào muốn học tiếng Anh, từ người mới bắt đầu đến những ai muốn duy trì và nâng cao kỹ năng ngôn ngữ. Duolingo cũng dự kiến xây dựng các khóa học ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung.

Theo Gilani, Duolingo đã không tốn bất kỳ khoản tiền nào cho quảng cáo kể từ khi ứng dụng vào Việt Nam năm 2014. Tuy nhiên, công ty sẽ đẩy mạnh các kênh quảng cáo sắp tới để thực hiện mục tiêu mở rộng thị phần, thu hút nhiều người dùng.

Giao diện sử dụng của Duolingo

Giao diện sử dụng của Duolingo.

Theo thống kê của Doulingo, 65% người dùng ứng dụng này ở Việt Nam ở độ tuổi dưới 30. Tỷ lệ học viên cho biết đã trang bị các kỹ năng tiếng Anh giúp họ đạt được các cơ hội việc làm gấp đôi mức trung bình toàn cầu.

Bên cạnh sự cạnh tranh từ các trung tâm đào tạo tiếng Anh, còn có một loạt đối thủ của Doulingo là các công ty khởi nghiệp giáo dục tại Việt Nam, cung cấp các lớp học tiếng Anh trực tuyến, đáng chú ý là ELSA và Topica Edtech Group.

Với 300 triệu người dùng trên toàn thế giới, Duolingo nằm trong top ứng dụng học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Thành lập vào năm 2011, startup đã huy động được 138 triệu USD đến nay, theo Crunchbase.

Phong Vân (Theo TechAsia)