Hủy
Xu hướng Thứ năm, 11/1/2018, 14:00 (GMT+7)

Line sắp cho phép thanh toán dịch vụ bằng tiền thuật toán

Hoạt động này khiến sản phẩm, dịch vụ của hãng cạnh tranh với các đối thủ lớn như Facebook Inc. và Snap Inc.

Line - một trong những ứng dụng trò chuyện phổ biến của Nhật Bản đang nghiên cứu công nghệ giúp khách hàng dùng tiền kỹ thuật số thanh toán dịch vụ tại ứng dụng. Theo đại diện Line, hoạt động này khiến sản phẩm, dịch vụ của hãng cạnh tranh với các đối thủ lớn như Facebook Inc. và Snap Inc.

Bloomberg đưa tin, Line hiện phát triển phương thức thanh toán tiền ảo qua Line Pay (dịch vụ thanh toán di động của hãng). Mục tiêu lớn nhất do đại diện Line tiết lộ là thu hút và giữ chân khách hàng sử dụng các ứng dụng trò chuyện của mình. 

Các sticker của ứng dụng Line. Ảnh: Internet.

Các sticker của ứng dụng Line. Ảnh: Internet.

Cổ phiếu của Line đã tăng 10% trong phiên giao dịch thứ Ba. Theo Bloomberg, Line muốn hợp tác với Upbit (Hàn Quốc) nhằm tích hợp Bitcoin vào thanh toán qua ứng dụng. 

Line có giá trị thị trường khoảng 16,6 tỷ USD. Tập đoàn này muốn mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực như công nghệ, khối chuỗi và tiền thuật toán.

Công ty hiện có 168 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, chủ yếu tại thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan và Indonesia. Ngoài việc nhắn tin, người dùng có thể đặt thức ăn, tìm kiếm việc làm và thực hiện video trực tuyến qua ứng dụng.

Line được biết đến là ứng dụng có những nhãn biểu tượng (sticker) ấn tượng. Vài năm gần đây, hãng đã chuyển từ việc kinh doanh ban đầu sang hướng quảng cáo. Theo Bloombergdoanh thu của Line đạt con số ấn tượng vào quý IV năm 2017

Lạc Thảo