Hủy
Xu hướng Thứ tư, 30/12/2020, 08:00 (GMT+7)

Loạt hoạt động trong Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh 2020

Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh 2020 gồm chuỗi tọa đàm, hoạt động trưng bày sản phẩm khởi nghiệp và vinh danh các ý tưởng đạt giải cuộc thi khởi nghiệp.

Ngày hội diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Trà Vinh trong ngày 25/12, thu hút hơn 600 đại biểu trong và ngoài tỉnh tham dự. Trong đó có hơn 30 đại biểu là đại diện vườn ươm, trung tâm ươm tạo, quỹ, tổ chức, doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh; gần 100 đại biểu có ý tưởng khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp đạt giải trong các năm qua và giải đổi mới sáng tạo năm 2020.

Ngày hội do UBND tỉnh chủ trì, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Dự án Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (SME Trà Vinh), cùng các Sở ngành có liên quan tổ chức. Đây là năm thứ ba liên tiếp Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh được tổ chức.

Khách tham quan gian hàng sản phẩm khởi nghiệp và đặc sản trong ngày hội. Ảnh: SME Trà Vinh.

Khách tham quan gian hàng sản phẩm khởi nghiệp và đặc sản trong ngày hội. Ảnh: SME Trà Vinh.

Ngày hội trưng bày hơn 100 sản phẩm khởi nghiệp và đặc sản của tỉnh đồng thời giới thiệu những mô hình khởi nghiệp thành công. Cụ thể, người tham dự được nghe trình bày mô hình "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp và cách kêu gọi vốn đầu tư", do ông Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Lan trình bày; mô hình "Doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam" của diễn giả Amy Phan - đại diện Seed Planter. Ngày hội còn giới thiệu mô hình "Doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong lĩnh vực nông nghiệp: Người thật - Việc thật" của hai diễn giả Trần Minh Tiến - chủ cửa hàng 3T và Phạm Đình Ngãi - đại diện công ty TNHH Trà Vinh Farm - Sokfarm.

Ngày hội còn diễn ra tọa đàm thảo luận và kết nối giữa các nhà hoạch định chính sách, đại diện cơ quan nâng cao năng lực khởi nghiệp, nhà đầu tư, các thể chế tài chính và đại diện mô hình khởi nghiệp thành công.

Bên cạnh đó, năm nay ngày hội khởi nghiệp tôn vinh 9 ý tưởng khởi nghiệp đoạt giải trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2020.

Tọa đàm Khởi nghiệp tạo tác động xã hội trong ngày hội khởi nghiệp. Ảnh: SME Trà Vinh.

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và thông tin về khởi nghiệp trong sự kiện. Ảnh: SME Trà Vinh.

Ông Lâm Hữu Phúc - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư kiêm Giám đốc ban quản lý Dự án SME Trà Vinh cho biết thông qua ngày hội, đơn vị muốn góp phần đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức khởi nghiệp trong cộng đồng. Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh của hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, mời gọi hợp tác của doanh nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, góp phần hiện thực hóa ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng của tỉnh. Bên cạnh đó, đây còn là nơi để công ty khởi nghiệp và đơn vị hỗ trợ kết nối với các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp trong vùng gồm doanh nghiệp, hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức nghề nghiệp...

Trong hoạt động hỗ trợ phát triển khởi nghiệp, SME Trà Vinh đã hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng cho các hoạt động truyền thông khởi nghiệp, nâng cao năng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, xây dựng chính sách hỗ trợ khởi nghiệp tính từ năm 2018 đến nay. Đơn vị này cũng thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp thông qua hội thảo, khóa tập huấn, cuộc thi khởi nghiệp, ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh...

Hà Thanh