Hủy
Xu hướng Thứ tư, 23/12/2020, 08:00 (GMT+7)

Trà Vinh tổ chức ngày hội khởi nghiệp năm 2020

Ngày hội trưng bày sản phẩm từ dự án khởi nghiệp, tổ chức tọa đàm kết nối nhà đầu tư và vinh danh đội chiến thắng cuộc thi đổi mới sáng tạo.

Ngày hội Khởi nghiệp Trà Vinh năm 2020 diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Trà Vinh (25 Võ Nguyên Giáp, khóm 6, phường 7, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) trong ngày 25/12. Đây là năm thứ ba tỉnh Trà Vinh tổ chức ngày hội khởi nghiệp với sự tham dự của đại diện các ban ngành, quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, doanh nhân và các dự án khởi nghiệp.

Các hoạt động diễn ra trong ngày hội bao gồm trưng bày và triển lãm sản phẩm, dự án khởi nghiệp; tọa đàm Khởi nghiệp từ góc nhìn của các mô hình thành công với mô hình khởi nghiệp trong nông nghiệp và mô hình doanh nghiệp tạo tác động xã hội; diễn đàn kết nối giữa nhà hoạch định chính sách, cơ quan nâng cao năng lực khởi nghiệp, nhà đầu tư, đại diện thể chế tài chính, mô hình khởi nghiệp thành công và các bên liên quan. Ngày hội còn vinh danh các đội chiến thắng trong cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Trà Vinh 2020.

Đại biểu tham dự Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019. Ảnh: SME Trà Vinh.

Đại diện các đơn vị tham dự Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019. Ảnh: SME Trà Vinh.

Với chủ đề "Khởi nghiệp tạo tác động xã hội", chương trình nhằm nâng cao nhận thức về doanh nghiệp xã hội, làm cầu nối giữa các tổ chức và cộng đồng, giúp lan tỏa, thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh. Theo đại diện ban tổ chức, ngày hội tạo điều kiện cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thu hút nguồn lực đầu tư; tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp trong hoạt động khởi nghiệp, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, ngày hội còn là cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp trong vùng (doanh nghiệp khởi nghiệp, hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức nghề nghiệp). Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh bước đầu của hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, chào đón sự hợp tác của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp có tiềm năng.

Ban tổ chức kỳ vọng ngày hội khởi nghiệp sẽ đem lại nhiều cơ hội kết nối, học hỏi cho cộng đồng khởi nghiệp tại Trà Vinh, góp phần đánh thức tiềm năng của các doanh nghiệp trong tỉnh và mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế xã hội tỉnh Trà Vinh.

Hà Thanh

Đây là năm thứ ba liên tiếp Dự án Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (SME Trà Vinh) đồng hành tổ chức Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh. SME Trà Vinh là một trong những dự án thể hiện nỗ lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại địa phương thuộc Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án SME Trà Vinh do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) tài trợ, UBND tỉnh là đơn vị chủ quản, Sở Kế hoạch và Đầu tư là chủ dự án. Dự án đã triển khai nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ startup. Dự án kỳ vọng đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lành mạnh cho doanh nghiệp.